Cháo Bào Ngư: Mẹo & Thủ Thuật Nấu Ăn Đơn Giản Dinh Dưỡng Cho Bé Cần Bi – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

Cháo Bào Ngư: Mẹo & Thủ Thuật Nấu Ăn Đơn Giản Dinh Dưỡng Cho Bé Cần Biết

Bào ngư không như các loại hải sản khác, thông thường công đoạn làm sạch và sơ chế sẽ cầu kì hơn. Vậy nên, sau đây mình sẽ hướng dẫn một vài bước sơ chế đơn giản nhưng hiệu quả, các bạn đừng quên ghi chép lại nhé

Chế biến bào ngư như thế nào cho ngon

Bước 1: Sau khi mua bào ngư về, rã đông ở nhiệt độ thường nhằm giúp cho bào ngư mềm lại nhưng vẫn giữ được chất lượng tốt nhất. 

Bước 2: Rửa sạch chất nhầy và bụi bẩn trên bề mặt cũng như 2 mép viền của bào ngư. Chúng ta có thể dùng bàn chải đánh răng để hỗ trợ được sạch hơn. 

Bước 3: Dùng kéo để cắt lấy phần thịt bào ngư, cắt bỏ phần nội tạng màu đen (phần này có thể dùng để nấu cháo để tăng thêm hương vị). 

Bước 4: Rửa sạch và sau đó dùng để chế biến.

Đấy! Như vậy là đã xong các bước làm sạch cần thiết cho bào ngư. Các bạn đã có thể chế biến bào ngư cùng với những món ăn mà mình ưa thích, chẳng hạn như cháo bào ngư, soup, cơm,...

 

Bào ngư cao cấp Pika 

Sơ chế bào ngư

 

Quy trình nấu một tô cháo bào ngư dinh dưỡng 

Trong muôn vàn cách chế biến bào ngư thì có lẽ món ăn phổ biến, không cầu kì nhất chính là cháo bào ngư. Cách nấu cháo bào ngư cực kỳ đơn giản chỉ với một vài bước: 

Bước 1: Dùng phần bào ngư đã sơ chế sạch sẽ, xào qua cùng dầu ăn và hành tây để tăng thêm hương vị. 

Bước 2: Chuẩn bị một nồi hầm xương, sau đó vo sạch gạo tẻ và bỏ vào.

Bước 3: Luộc chín một quả trứng 

Bước 4: Sơ chế các loại củ quả muốn ăn kèm để tăng thêm hương vị. 

Bước 5: Cháo sôi vừa đủ, bỏ bào ngư đã xào vào, cho trứng cùng rau củ vào. Sau đó thêm gia vị phù hợp khẩu vị ăn. 

Bước 6: Chúng ta đã hoàn thành xong công tác chế biến một tô cháo bào ngư thơm ngon. 

Lưu ý: Nếu dùng cho bé ăn thì cách nấu cháo bào ngư phù hợp nhất là bào ngư và các loại củ, quả nên được xay nhuyễn để đảm bảo cho các bé không bị mắc nghẹn, đảm bảo hệ tiêu hóa.

 

cốc cháo bào ngư cao cấp 

Cháo bào ngư Pika Pika

 

Cháo bào ngư rất thích hợp cho trẻ trong thời kỳ ăn dặm. Trong bào ngư chứa rất nhiều dinh dưỡng hảo hạng như: chấm đạm, calo, chất béo, omega-3, vitamin A,B,E,C, canxi, kẽm, magie,... Bởi thế nến một cốc cháo bào ngư cao cấp là đủ để các bé có một buổi sáng tràn năng lượng. 

Ngoài ra, bố mẹ cần học thêm nhiều công thức cách nấu cháo bào ngư để thực đơn của mình đa dạng hơn, tránh gây ra sự ngán ăn cho các bé.  


 

Lấy lại mật khẩu