Các Bước Đơn Giản Để Làm Món Cháo Gà Ác Cho Bé Ăn Dặm Lý Tưởng – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

Các Bước Đơn Giản Để Làm Món Cháo Gà Ác Cho Bé Ăn Dặm Lý Tưởng

Nếu công thức nấu ăn của các bạn không được phong phú sẽ khiến cho bữa ăn của các bé nhanh bị chán. Vậy phải làm sao? Cùng mình tìm hiểu qua công thức cháo gà ác cho bé ăn dặm sau đây để nâng cấp công thức nấu ăn của mình nhé.

Tác dụng của cháo gà ác đối với trẻ nhỏ

Gà ác là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng phải nhắc đến khi cho bé ăn dặm. Với sự sở hữu tới 18 loại axit amin, thịt gà ác còn chứa nhiều loại vitamin quan trọng với sức khỏe của bé như vitamin A, B1, B2, B6,... Vậy nên, thịt gà ác được xem như một loại thuốc bổ giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho trẻ. 

Thịt gà ác cũng chứa cực ít chất béo dạng liquid mà chứa nhiều dạng protid. Bên cạnh đó là lượng cholesterol thấp nên có thể hỗ trợ giảm lượng đường huyết trong máu cũng như chống lão hóa hiệu quả.

Thịt gà ác 

Ngoài ra, khi thịt gà ác được nấu với cháo thì dinh dưỡng và lợi ích mang lại cho các bé được tăng thêm bội phần. Tính chất dễ tiêu hóa của cháo được nấu với thịt gà ác xay nhuyễn và các nguyên liệu rau củ đi kèm sẽ hỗ trợ cho bé được phát triển một cách toàn diện. 

Độ tuổi tốt nhất để các bé thưởng thức món ăn cháo gà ác cho bé ăn dặm là 8 tháng tuổi trở lên. Giai đoạn đầu, hãy cho bé làm quen với món ăn một lượng vừa đủ. Trường hợp bé phản ứng bất thường với món ăn hay bị dị ứng thì nên cho ngừng ngay. Nếu không, thì tăng lượng thịt dần dần để bé làm quen. 

Tóm lại, cháo gà ác cho bé ăn dặm là một món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng, lại vừa có thể nấu tại nhà.

Các bước đơn giản để nấu cháo gà ác cho bé ăn dặm lý tưởng

Chỉ với những thực đơn cố định hằng ngày sẽ khiến cho các bé nhanh chán ăn, dẫn đến việc biếng ăn có thể diễn ra ở độ tuổi này. Điều cần thiết mà các bé nên làm là bổ sung thêm nhiều công thức nấu cháo đa dạng. Sau đây, cùng Pika đổi món cho bé bằng cách nấu cháo gà ác cho bé ăn dặm nhé: 

Nguyên liệu: 

- 500gr thịt gà ác

- 150gr hạt sen

- 100gr nấm rơm

- Gừng

- Gạo tẻ

- Hành lá

- Cà rốt 

- Gia vị

Hướng dẫn chế biến: 

Bước 1: Làm sạch thịt gà với muối để khử mùi. Ướp cùng với gừng và các gia vị.

Bước 2: Ngâm hạt sen với nước ấm để khi nấu cháo thì hạt sen nhanh mềm.

Bước 3: Nấm rơm và cà rốt bỏ gốc, rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 4: Đun sôi nồi nước, hầm thịt gà đến khi mềm. Sau đó xé thịt ra và băm nhuyễn.

Bước 5: Ninh cháo cùng với hạt sen. Sau đó cho thịt gà đã được băm nhuyễn vào.

Bước 6: Phi thơm hành, nấm rơm, cà rốt rồi bỏ vào cháo. Đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó nêm nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị ăn của bé.

Cháo dinh dưỡng gà ác 

 

Trên đây là một số thông tin hữu ích về cháo gà ác cho bé ăn dặm cũng như công thức chế biến một tô cháo thơm ngon, dinh dưỡng. Hy vọng sẽ giúp ích cho các mẹ tạo ra những bữa ăn thú vị cho các bé nhé.

 

Lấy lại mật khẩu