​​​​​​​Khám Phá Bí Quyết Cháo Bề Bề Giàu Dinh Dưỡng Cho Trẻ Sơ Sinh – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

​​​​​​​Khám Phá Bí Quyết Cháo Bề Bề Giàu Dinh Dưỡng Cho Trẻ Sơ Sinh

Bề bề khi được nấu chín, sẽ có hương vị gần giống tôm hùm với lượng thịt chắc, ngọt và giàu dinh dưỡng. Với hương vị độc đáo và hấp dẫn này sẽ tạo ra sự kích thích vị giác cho các bé khi ăn bề bề kết hợp với cháo. Cùng Pika Pika khám phá bí quyết nấu cháo bề bề cho bé dưới đây nhé.

 

Lợi ích sức khỏe của bề bề đối với trẻ

Bề bề là một loại hải sản được nhiều người ưa chuộng hiện nay, xuất hiện nhiều ở các vùng biển nhiệt đới nên được đánh bắt nhiều ở nước ta. Thịt bề bề chắc và ngọt hơn những con tôm thông thường khác nên khi chế biến bề bề cho bé ăn thường nhận được sự phản hồi rất tích cực. 

Bề bề sở hữu hàm lượng omega-3 cao hỗ trợ thúc đẩy phát triển trí não của trẻ, tăng cường khả năng miễn dịch, tăng cường thị lực, làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, đồng thời giúp các bé vào giấc ngủ sâu hơn. 

Ngoài ra, còn cung cấp nhiều loại vitamin bổ dưỡng như vitamin B12,... hỗ trợ sức khỏe của xương, tăng mật độ xương và ngăn ngừa các bệnh về xương. Đồng thời, còn đóng vai trò trong việc ngăn ngừa chứng teo não - một căn bệnh khiến các tế bào thần kinh trong não mất dần. 

Bật mí thêm cho các mẹ một thông tin đó là bề bề được kết hợp với cháo dinh dưỡng thành món cháo bề bề cho bé - là một món ăn thơm ngon, đảm bảo được nguồn dinh dưỡng dồi dào, đồng thời hỗ trợ cho các bé có một ngày vui chơi hiệu quả. 

Một điểm đáng lưu ý đó là các mẹ nên đợi con đủ 9 tháng tuổi mới cho bé thưởng thức món cháo bề bề. Bởi bề bề được đánh già là thực phẩm dễ gây dị ứng ở trẻ. Vậy nên hãy đợi con phát triển toàn diện rồi hãy chế biến món cháo bề bề cho bé thưởng thức nhé.

 

Bí quyết nấu cháo bề bề giàu dinh dưỡng cho trẻ

Sau đây là một số gợi ý cho các mẹ nấu cháo bề bề cho bé: 

Nguyên liệu: 

- Bề bề: 5 con

- 20gr gạo

- Cà rốt 

- Gừng: 1 củ

- Rau mùi: 1 bó nhỏ

- Hạt tiêu, muối, dầu ô liu

Cách nấu cháo bề bề cho bé

Bước 1: Bề bề rửa sạch, luộc qua, bóc vỏ và lấy phần thịt

Cà rốt gọt vỏ và thái nhỏ. Rửa sạch gừng và rau mùi, sau đó thái mỏng

Bước 2: Vo sạch gạo, cho một lượng nước vừa đủ vào nồi hầm cháo. Đun sôi nồi cháo trong khoảng 20-30p đến khi hạt gạo nở, cháo mềm. Cứ 10p khuấy cháo một lần tránh tình trạng cháo bị dính đáy nồi.

Bước 3: Khi cháo chín, cho cà rốt, bề bề, gừng vào và nấu đến khi bề bề chín. 

 

Nhân cà rốt dùng với cháo bề bề

 

Bước 4: Thêm gia vị và nêm nếm phù hợp với khẩu vị ăn của bé. 

Vậy là đã hoàn thành xong một tô cháo bề bề cho bé đầy dinh dưỡng. 

 

Cháo bề bề dinh dưỡng cho bé

 

Hy vọng những bí quyết nấu món cháo bề bề cho bé trên sẽ hữu ích đối với các mẹ đang mong muốn có cho bé nhà mình một bữa ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa có thể thưởng thức tại nhà. Đừng quên lưu ý về độ tuổi và xây dựng chế độ dinh dưỡng cho bé đúng đắn nhé.

 

Lấy lại mật khẩu