Nên cho bé dùng cháo dinh dưỡng cao cấp từ mấy tuổi – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

Nên cho bé dùng cháo dinh dưỡng cao cấp từ mấy tuổi

Ở từng độ tuổi, từng khẩu vị ăn mà bố mẹ cần thay đổi các bữa ăn phù hợp cho bé. Vậy độ tuổi nào là hợp lý nhất để bắt đầu cho bé làm quen với cháo dinh dưỡng?

Trẻ bao nhiêu tuổi được khuyến cáo sử dụng cháo dinh dưỡng 

Khi tới giai đoạn 6 tháng tuổi, các bé có thể tập ăn dặm từ bột loãng đến đặc sệt, khẩu phần ăn nhiều hay ít là tùy mỗi bé. Nên ăn bột trong khoảng thời gian là 2 tháng từ tháng 6 đến tháng 8. Vào giai đoạn 8 tháng tuổi, một số bé đã bắt đầu mọc răng sữa, có thể làm quen với các loại thức ăn như hạt đậu, nấm, rau củ hấp.

Tuy nhiên, ở giai đoạn này, cháo cần phải xay nhuyễn để tránh trường hợp bé nhai không kỹ dễ bị nghẹn hay ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi thành ruột non của bé lúc này chưa thể tiêu hóa hết được những thức ăn dạng thô.

 

Cháo dinh dưỡng thường được cha mẹ cho các bé làm quen ở độ tuổi này bởi giúp các bé dễ ăn, dễ tiêu hóa và còn hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng. Do đó, cháo dinh dưỡng trở thành thị phần ưa chuộng của trẻ em.

Những lưu ý khi cho bé tập ăn cháo dinh dưỡng

Để bé thích nghi được với việc ăn cháo và giúp việc ăn uống trở nên dễ dàng hơn, cha mẹ cần cho bé làm quen với nhiều món ăn mới lạ. Nghĩa là bắt đầu từ những món ăn có vị ngọt đến những món ăn có vị mặn mà hơn kèm theo các món bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết.

 

Ngoài ra, tăng dần mức độ thô của thức ăn cho bé để bé không bị phản ứng bất ngờ khi ăn những thức ăn mới lạ, đồng thời giúp cho hệ tiêu hóa của bé thích ứng kịp thời với những thức ăn lạ, phức tạp hơn. Có thể bắt đầu với lượng ít từ 1/3 chén cháo đến nửa chén và sau đó là một chén.

Mỗi tô cháo dinh dưỡng cần phải đảm bảo các nhóm chất cần thiết như: chất bột đường (carbohydrate), chất đạm (protein), chất béo, vitamin khoáng chất.

 

Đặc biệt chú ý, trong giai đoạn dưới 8 tháng tuổi không nên cho các bé ăn các loại thịt như gà, bò, hải sản,… vì ở độ tuổi này chưa đủ men tiêu hóa để tiêu hóa những thực phẩm này, đồng thời sẽ có một số bé dễ bị dị ứng với hải sản. Thay vào đó, cha mẹ nên tìm hiểu kỹ về các thực phẩm phù hợp, lành tính để cho các bé có một bữa ăn tốt nhất.

Cháo dinh dưỡng đóng gói có đảm bảo dinh dưỡng? 

Theo nghiên cứu Thạc sĩ Lê Thị Hải (Viện Dinh dưỡng) cho rằng để bổ sung chất đạm đầy đủ cho bé từ 7 tháng tuổi đến 12 tháng tuổi trong ngày thì cần 80-100g thịt hoặc thịt của cá, tôm chia 3–4 bữa hoặc một lòng đỏ trứng gà/bữa. Và một tuần cho trẻ ăn từ 3-4 quả sẽ bổ sung được đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

Qua đánh giá thì có thể thấy được cháo dinh dưỡng được đóng gói sẵn chắc chắn một điều là sẽ không đảm bảo được nguồn dinh dưỡng dồi dào về lâu dài cho các bé.

 

Hiện nay, các thành phần được tính toán trên bao bì của cháo dinh dưỡng đóng gói sẵn được thể hiện rất chi tiết phù hợp với từng lứa tuổi. Cháo dinh dưỡng tự nấu từ các hàng quán thì thể hiện được sự đảm bảo về mùi vị thơm ngon, quá trình nấu đảm bảo.

Tuy nhiên, trên thực tế các cơ quan chức năng đã phát hiện ra nhiều mẫu cháo có chứa hóa chất bảo quản như natri benzoat. Đây là hóa chất chống mốc, giúp thực phẩm giữ được lâu màu sắc.

Chính vì sự thiếu chuyên nghiệp đó, hiện nay tiêu chuẩn đầu tiên khi các mẹ lựa chọn cháo dưỡng là phải "cao cấp". Những thương hiệu này được đảm bảo về VSATTP, được cấp phép từ các cơ quan chức năng chuyên môn, đa dạng về các mùi vị cháo để các bé thỏa thích lựa chọn, đáp ứng được nhu cầu an toàn vệ sinh cũng như dinh dưỡng cho các bé.

 

Cháo dinh dưỡng cao cấp được bán trong các cửa hàng thoáng đãng, không gian rộng rãi thỏa thích cho các bé vui chơi mà không sợ bị lạc. Đồng thời, cháo dinh dưỡng cao cấp được các chuyên gia dinh dưỡng công nhận, phân phối và nghiên cứu. Tối ưu cả về mặt hình thức khi khiến trẻ tập được tính chủ động ăn.

 

không gian vui chơi tại cửa hàng cháo dinh dưỡng cao cấp

Không gian vui chơi cho bé

 

Cháo dinh dưỡng cao cấp Pika Pika cho bé

Thương hiệu cháo Pika Pika đã và đang được sự tin tưởng của hơn 1 triệu người mẹ tin dùng về chất lượng dinh dưỡng của mỗi tô cháo.

Cháo dinh dưỡng cao cấp Pika Pika được đảm bảo về chất lượng, nguồn nguyên liệu đầu vào hảo hạng. Mỗi tô cháo làm ra đều được cân đo kỹ càng với tỷ lệ 1:1:1:1 nhằm cân bằng dưỡng chất cần thiết đồng thời giảm nguy cơ gây béo phì ở trẻ.

 

Ngoài ra, hệ thống cháo dinh dưỡng Pika Pika luôn liên tục làm mới sản phẩm để đáp ứng nhanh chóng với thị trường, luôn tạo cảm giác mới mẻ với người tiêu dùng, mỗi sản phẩm được làm ra đều có sự góp mặt của các chuyên gia dinh dưỡng có chuyên môn tham dự.

 

cháo cầu vồng pika pika

Cháo cầu vồng Pika Pika 

 

Bật mí cho mọi người về những điều “duy nhất” của Pika Pika tạo nên thương hiệu uy tín như hiện nay:

+ Nguyên liệu thượng hạng: Được sự tư vấn chi tiết của các chuyên gia dinh dưỡng, Pika Pika kết hợp từ 70% nguyên liệu cao cấp như cua Hoàng Đế, tôm Alaska, BaBa,..; gạo hảo hạng được xuất khẩu từ Indonesia; rau củ 100% organic từ các trang trại có thương hiệu; Menu sữa hạt đa dạng được chế biến từ nhiều loại hạt cao cấp bổ dưỡng.

 

nguyên liệu sản xuất cháo cầu vồng pika

Nguyên liệu làm nên một cốc cháo 

 

+ Công thức độc quyền: chính là công thức cháo Cầu vồng. Pika sử dụng nước dùng Dashi – được nấu từ rong biển, cá bào hoặc từ rau củ quả. Cam kết cháo không dùng nước hầm xương và bột ngọt, sử dụng 100% vị ngọt từ củ quả. Cách chế biến này giúp trẻ không bị ngán đồng thời cân bằng dinh dưỡng, không gây thừa chất, béo phì cho trẻ.

 

+ Bảo quản nghiêm ngặt: Các nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, rõ nguồn gốc xuất xứ, sơ chế chặt chẽ dưới sự bảo quản của Pika. Trong quá trình chế biến không cho phép bất kỳ sai sót nào để đảm bảo được hương vị cũng như dinh dưỡng cho các bé. Giai đoạn bảo quản cháo là rất quan trọng, được bảo quản bằng các thiết bị chuyên dụng, đóng riêng từng hộp rõ ràng.

 

Ngoài ra, khi mua cháo dinh dưỡng cao cấp Pika Pika, các bậc phụ huynh không chỉ yên tâm về vệ sinh, an toàn, hương vị, mà còn có thể yên tâm về vấn đề bảo vệ môi trường. Bởi nhà Pika sử dụng các hộp đựng hay túi xách cho mẹ bằng 100% giấy chống nước ivory Korean giúp giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

 

Để biết thêm thông tin về nhượng quyền và được tư vấn miễn phí, các bạn hãy nhanh chóng truy cập tại đây nhé. 

Lấy lại mật khẩu