Hướng dẫn phương pháp nấu cháo cá chép bổ dưỡng phù hợp cho các bé – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

Hướng dẫn phương pháp nấu cháo cá chép bổ dưỡng phù hợp cho các bé

Theo các sổ sách Đông y, cá chép được xem là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt có ảnh hưởng trong quá trình phát triển trí thông minh, vì vậy có thể cho các bé ăn một đến hai lần trong một tuần. 

 

Chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể có trong cháo cá chép 

Trước khi học cách nấu cháo cá chép thì hãy cùng bài viết tìm hiểu những chất dinh dưỡng chứa trong cá. Chỉ với một con cá 100gr cũng có thể bổ sung đủ năng lượng cho một ngày cho bé.

Vì thế cá chép luôn là lựa chọn hàng đầu trong khẩu phần ăn hằng ngày cho các bé. Trong 500gr cá chứa khoảng:

- 15 g chất đạm

- 15mg can-xi

- Trong đó vitamin chứa nhiều nhất với 181 mg

- Nước 74.1 g 

- Chỉ có 3.9 g chất béo có trong cá 

 

Món cháo cá chép hấp dẫn  

Món cháo cá chép hấp dẫn

 

Cách nấu cháo cá chép ngon, bổ dưỡng cho bé 

Từ xưa đến nay cá chép vẫn là nguyên liệu giàu dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Rất có lợi cho phụ nữ có thai, người lớn tuổi và đặc biệt là trẻ nhỏ. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

- Đầu tiên nên chọn cá chép tươi sống, bởi vì đây là nguyên liệu quyết định hơn 80% mức độ thành công của món.Tùy thuộc vào khẩu phần của bé mà chọn khối lượng cá phù hợp.

- Chuẩn bị một nắm gạo nếp, có thể kết hợp thêm gạo nếp để món ăn ngon hơn. 

- Các loại gia vị, hành tím và gừng. 

 

cháo cá chép  

Nên thêm cháo cá chép vào khẩu phần ăn cho bé 

 

Cách nấu cháo cá chép đúng không phải ai cũng biết:  

- Bước 1: Cần phải sơ chế cá kỹ, rửa cá với gừng và rượu để khử sạch mùi tanh hoàn toàn. Sau đó luộc cá với gừng, rồi lọc thịt cá đem xay nhuyễn ra. 

- Bước 2: Lấy nước luộc cá lọc qua rây nhiều lần để loại bỏ hết xương, tận dụng phần nước đó để nấu cháo. Cháo sẽ đậm đà, có vị ngọt thanh nhẹ. 

- Bước 3: Bỏ hành tím vào khử dầu, xào sơ phần cá đã xay nhuyễn trước đó với một ít gừng thái nhỏ cùng với gia vị.

- Bước 4: Khi phần cháo đã chín thì bỏ cá vào, nêm lại cho vừa với khẩu vị của bé. Lưu ý khi nấu cho trẻ nhỏ không nên nêm quá nhiều gia vị.

- Bước 5: Trang trí thêm hành để món ăn trở nên bắt mắt, có thể thưởng thức cháo khi đã nấu chín. Nên cho các bé ăn cháo cá chép khi còn nóng, cháo khi nguội sẽ không ngon như ban đầu.  

Kết luận 

Tóm lại cá cá chép là thực phẩm bổ dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người đặc biệt là trẻ nhỏ. Bạn nên mua thử sản phẩm tại cháo cầu vòng Pika Pika, nhãn hàng có kinh nghiệm trên thị trường lâu năm và được nhiều người đánh giá 5 sao

 

Lấy lại mật khẩu