Bí quyết nấu cháo bữa sáng lành mạnh cho người già và trẻ nhỏ – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

Bí quyết nấu cháo bữa sáng lành mạnh cho người già và trẻ nhỏ

Người cao tuổi và trẻ nhỏ thường được chú trọng hơn trong việc nấu cháo, để tạo ra một món cháo có thể đem lại một nguồn dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Nói không với việc quá nhiều dầu mỡ và đem lại cảm giác ngon miệng là những yêu cầu cho món cháo hướng đến các đối tượng này.

Nguyên liệu trong món cháo

Việc lựa chọn các nghiên liệu phù hợp là một việc rất cần thiết. Điều này có tác động trực tiếp đến nguồn dinh dưỡng, và sức khỏe của người hấp thụ. Các thực phẩm được lựa chọn phải đảm bảo an toàn, phù hợp cho sức khỏe.

 

Nguyên liệu nấu cháo cao cấp 

Chọn nguyên liệu nấu cháo cho người già

 

Rau, củ, quả

Trong rau, củ, quả có rất nhiều vitamin, giàu chất xơ và nhiều dưỡng chất khác. Vậy nên khi cho rau, củ, quả vào món cháo sẽ rất tốt cho sức khỏe, bổ sung lượng lớn vitamin, và các dưỡng chất khác cho cơ thể. Các loại rau, củ, quả được khuyên dùng cho người già và trẻ em như: Bí đỏ, bông cải xanh, khoai tây,.... Bên cạnh đó, chúng ta có những loại rau, củ, quả không dành cho người già và trẻ em, khi sử dụng sẽ gây hại đến sức khỏe của các đối tượng này  như: Cải thảo, lá hẹ, củ sắn,...

Thịt và cá

Các loại thịt và cá khi được đem nấu cháo ngoài hiệu quả mềm dễ ăn thì bên cạnh đó thịt còn có tác dụng bổ sung máu cho cơ thể, bổ sung chất sắt cho cơ thể giảm đi khả năng suy giảm trí nhớ, mệt mỏi, thiếu máu trong cơ thể. Trong cá có giá trị dinh dưỡng cao, ăn nhiều cá sẽ rất tốt cho não bộ, đây là một loại thực phẩm rất giàu protein được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Tổ yến

Tương tự như cá thì yến sào cũng là một loại nguyên liệu rất giàu protein, nhưng không chỉ như vậy trong yến sào có các loại Acid Amin, acid amin có tác dụng trong hoạt động các cơ bắp trong cơ thể, đưa oxy đi khắp cơ quan. Tổ yến còn có khả năng tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp phát triển xương nhất là với các bé.

Khi nấu cháo cho người già và trẻ em .Cháo phải được nấu chín, và các nguyên liệu phải nấu mềm, dễ ăn. Các nghiên liệu phải băm nhỏ và nấu mềm. Vị khi ăn không quá mặn hay ngọt, mà phải có cảm giác thanh đạm, vừa miệng.

 

Lươn Pika 

Các nguyên liệu tươi và sạch

 

Kết luận

Nấu cháo cho người già và trẻ em cần phải cẩn trọng trong việc chọn nguyên liệu cho đến chế biến. Tại cháo dinh dưỡng cao cấp Pika Pika có rất nhiều loại cháo cao cấp phù hợp cho người lớn tuổi và trẻ em, những suất cháo ở đây không chỉ chất lượng mà còn rất tốt cho sức khỏe.


 

Lấy lại mật khẩu