Ngạc Nhiên Trước Cách Bảo Quản Nước Dashi Thơm Ngon Bổ Dưỡng – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

Ngạc Nhiên Trước Cách Bảo Quản Nước Dashi Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Một trong những món ăn dặm kiểu Nhật không thể thiếu cho các bé đó là nước dùng dashi. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều mẹ mông lung trong việc cách bảo quản nước dashi đúng cách. Cùng Pika Pika giải đáp các thắc mắc đó qua bài viết dưới đây nhé.

 

Hướng dẫn 2 cách bảo quản nước dashi an toàn, hiệu quả

Hiểu được cách bảo quản nước dashi đúng cách sẽ giúp đảm bảo an toàn, chất lượng và mang đến những bữa ăn ngon miệng đến cho các bé.

 

Quy trình nấu nước dashi

 

 Sau đây là 2 cách bảo quản nước dashi hiệu quả mà các mẹ cần chú ý: 

- Bảo quản trong tủ lạnh 

Sau khi chế biến xong nước dùng dashi. Để nguội và chia ra các hộp nhỏ 15ml - 50ml, tùy từng khẩu phần ăn của các bé. Bảo quản bằng cách để trong ngăn mát tủ lạnh, được sử dụng trong khoảng 1-2 ngày.

Tuy nhiên, bạn không nên để nước dashi quá lâu (quá 1-2 ngày) trong ngăn mát tủ lạnh, vì để càng lâu thì càng mất đi vị thơm ngon nha.

 

- Bảo quản trong tủ đông 

Sau khi chế biến xong bạn để nguội nước dashi, tiếp đó cho vào các khay đỡ hoặc các bì túi nilon có khóa miệng. Cất vào ngăn tủ đá để bảo quản cho lần dùng tiếp theo.

Thời hạn dùng nước dashi để trong ngăn tủ đá là khoảng 1 tuần để có thể giữ được các chất dinh dưỡng cần thiết.

 

Một số lưu ý khi rã đông nước dùng dashi để đảm bảo an toàn cho bé

Nước dùng dashi cung cấp một lượng vitamin và các khoáng chất vừa đủ cho cơ thể. Một số nguyên tắc rã đông nước dashi đúng cách mà các mẹ cần lưu ý: 

- Rã đông ở nhiệt độ thường trong phòng sẽ tạo ra rất nhiều vi khuẩn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Vì thế đây là điều cấm kỵ.

- Nên sử dụng ngay sau khi rã đông, đồng thời không được để lại vào ngăn tủ đá, vì như thế sẽ tạo ra vi khuẩn, làm mất hương vị của nước dùng cũng như các chất dinh dưỡng.

- Kiểm tra nhiệt độ của ngăn tủ đá thường xuyên tránh tình trạng bị hư hỏng.

- Kiểm tra nước dùng dashi thường xuyên, nếu có hiện tượng đổi màu hay có mùi khó chịu thì nên vứt bỏ.

Bên cạnh biết cách bảo quản nước dashi và rã đông nước dashi đúng cách, các mẹ cũng cần lưu ý thêm về cách bảo quản đồ ăn sao cho phù hợp nhé. Bởi lẽ, không phải loại thực phẩm nào cấp đông cũng đảm bảo an toàn và chất lượng dinh dưỡng.

 

Nước dùng dashi kết hợp cháo dinh dưỡng

 

Hy vọng một số bí quyết về cách bảo quản nước dashi rã đông nước dashi đúng cách thơm ngon bổ dưỡng trên đây sẽ giúp ích cho các mẹ, để có thể mang tới những bữa ăn dinh dưỡng và phát triển sức khỏe toàn diện cho các bé. 

Lấy lại mật khẩu