5 Công thức nấu cháo thịt bằm ngon và mẹo nấu cháo hoàn hảo tại nhà – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

5 Công thức nấu cháo thịt bằm ngon và mẹo nấu cháo hoàn hảo tại nhà

Mọi người mẹ luôn muốn mang đến cho tổ ấm nhỏ của mình những món ăn lành mạnh, có nguồn dinh dưỡng cao. Món cháo là một món ăn được lựa chọn nhiều nhất mà hầu hết các bà mẹ lựa chọn cho bữa sáng gia đình. Các thông tin dưới đây sẽ giúp mọi người tìm ra cách nấu món cháo ngon hoàn hảo, có độ dinh dưỡng cao.

Cháo thịt bằm

Là một món ăn dinh dưỡng quen thuộc với mọi người, đây là một món ăn đem lại độ dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra còn phù hợp với tất cả lứa tuổi. Với nguyên liệu rẻ, dễ tìm ở mọi nơi, cách chế biến đơn giản, dễ làm và đặc biệt thơm ngon. Các nguyên liệu thường được sử dụng trong món cháo này thường có: Thịt heo nạc, gạo, cà rốt, nấm rơm,...

Ngoài ra còn có thêm các nguyên liệu khác theo sở thích của gia đình. Đặc biệt là với những người bị bệnh hay vừa phẫu thuật thì cháo là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Thông tin dưới đây sẽ là một trong những lý do mọi người thường chọn cháo cho người bệnh.

Vì sao người bệnh nên ăn cháo dinh dưỡng cao cấp

Cơ thể của người bị bệnh thường rất yếu, và luôn trong trạng thái không có sức lực. Cháo thịt bằm là một món ăn đã được hầm nhừ vì vậy các nguyên liệu sẽ rất mềm giúp cho việc tiêu hoá nhanh hơn, dễ hấp thụ được các chất dinh dưỡng.

 

cháo thịt bằm pika

 

Cháo dinh dưỡng cao cấp cung cấp chất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể 

 

Cách nấu cháo thịt bằm ngon hoàn hảo

Hiện nay sẽ rất dễ dàng tìm được các cách nấu cháo thịt bằm khác nhau, từ các nguồn trên mạng hay từ những người thân quen. Công thức dưới đây cũng sẽ giúp các bạn tích trữ thêm một cách nấu cháo ngon và bổ dưỡng.

Nghiên liệu trong món cháo

- Gạo thơm

-Thịt heo nạc hoặc thịt bò nạc

- Tỏi, hành

- Cà rốt

- Nấm rơm

- Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu giã mịn

 

nguyên liệu cà rốt cho món cháo 

Cà rốt - Nguyên liệu cần thiết trong hệ thống dinh dưỡng của trẻ 

 

Cách nấu cháo

Bước 1: Băm nhỏ tỏi, hành sau đó phi thơm với dầu; tiếp tục bỏ cà rốt, nấm rơm băm nhỏ vào xào chung.

Bước 2: Bỏ thịt đã băm nhuyễn vào xào chung với các nguyên liệu trên, nêm nếm sơ gia vị đến khi các nguyên liệu chín tới.

Bước 3: Bắt thêm một nồi khác thêm vào 1 lít nước trên bếp, đem gạo đi vo; bỏ gạo đã vo vào nồi, nấu gạo nở mềm với lửa nhỏ.

bước 4: Khi gạo đã nở mềm cho lửa lớn, bỏ các nguyên liệu đã xào vào và  nêm nếm lại cho phù hợp, quấy đều tay nồi cháo. Sau đó tắt bếp, múc ra chén cho bớt nóng cho người bệnh, trẻ em ăn.

 

Kết luận

Cháo dinh dưỡng cao cấp mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe của mọi người. Hiện nay chúng ta đã có rất nhiều quán cháo được mở ra, mọi người có thể mua cháo thịt bằm đã được nấu sẵn tại cháo cầu vồng Pika Pika. Nhãn hàng được vinh danh là “ Thương hiệu vàng 2022” đem đến cho người tiêu dùng những tô cháo chất lượng cao, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Lấy lại mật khẩu