Khám Phá Lợi Ích Sức Khỏe Của Nước Dashi Thơm Ngon Cho Bé Và Gia Đình – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

Khám Phá Lợi Ích Sức Khỏe Của Nước Dashi Thơm Ngon Cho Bé Và Gia Đình

Nước dùng dashi có thể được chế biến rất đa dạng từ nhiều loại rau củ hay thịt động vật khác nhau. Tùy vào từng món ăn mà sẽ sử dụng nguyên liệu để chế biến nước dùng dashi phù hợp.

Đối với các bé ở giai đoạn 6-12 tháng tuổi, đang trong giai đoạn ăn dặm, thông thường bố mẹ không nên thêm muối vào đồ ăn của trẻ. Bởi có thể gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với thận của bé do chức năng thận ở độ tuổi này còn rất non nớt.

Nước dashi là gì? 

Nước Dashi là một loại nước dùng thanh ngọt, được chế biến từ rau củ quả và được người Nhật sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn tốt cho sức khỏe. 

Nước dùng Dashi - được nấu từ rong biển, cá bào hoặc từ rau củ quả, đảm bảo được sự kích thích cảm giác thèm ăn, không gây béo phì cho trẻ. 

 

quy trình nấu nước dashi 

Quy trình nấu nước dashi

 

Tại sao nên dùng nước dashi cho bé ăn dặm thay vì nước hầm từ xương truyền thống?

- Về chế độ dinh dưỡng: 

Nước dùng dashi thường được chế biến từ các loại rau củ, rong biển, cá cơm khô, hải sản,... nên dinh dưỡng rất phong phú và mang một hương vị tự nhiên thích hợp. Nước dashi rau củ cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho các mẹ bởi sự tiện dụng của nó, có thể sử dụng với bất kỳ món ăn dặm nào của bé.

Chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất cần thiết đảm bảo, giúp bé phát triển tốt, toàn diện.

Ngoài ra, nước dùng dashi còn chứa omega-3, sắt, canxi, đạm,... cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng của các bé ở giai đoạn ăn dặm. 

- Về sự thay thế muối và các phụ gia:

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, cơ thể của các bé ở độ tuổi ăn dặm chưa phát triển đầy đủ và hệ miễn dịch còn kém. Việc dùng muối và các gia vị nêm nếm cho mỗi bữa ăn của các bé quá nhiều là điều không tốt. Vậy nên, theo phương pháp ăn dặm truyền thống ở Nhật, các mẹ ở Việt Nam đang áp dụng rất hiệu quả sự khoa học này.   

Ngoài ra, các mẹ nên chú ý điều chỉnh về độ đặc loãng của nước dùng dashi để không bị ảnh hưởng đến chất lượng dinh dưỡng của món ăn.

 

các sản phẩm cháo dinh dưỡng 

Nước dashi dùng trong nấu cháo dinh dưỡng

Lợi ích sức khỏe của nước dashi thơm ngon cho bé và gia đình

Với sự phong phú từ nguồn dưỡng chất mà nước dùng dashi mang lại, chắc chắn một điều là lợi ích từ nó sẽ không ít. Những lợi ích của nước dùng dashi phải kể đến là: 

- Cung cấp dưỡng chất thiết yếu dành cho trẻ nhỏ. 

- Nâng cao miễn dịch.

- Tăng hương vị thơm ngon.

- Hỗ trợ một số chứng bệnh viêm.

Các loại nước dùng dashi mà các mẹ có thể tham khảo thêm đó là nước dashi rau củ, nước dashi gà, rong biển,...

Hy vọng bài viết trên sẽ giải đáp cho các mẹ về những thông tin liên quan đến nước dùng dashi. Bởi sự hiệu quả của nước dùng dashi rau củ, nước dashi rong biển,... đều đem lại nguồn dinh dưỡng đa dạng, hỗ trợ các bé trong giai đoạn phát triển.

Lấy lại mật khẩu