Top 8 món quà cho bé trai ý nghĩa nhất 2023 – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

Top 8 món quà cho bé trai ý nghĩa nhất 2023

Bạn đang quá băn khoăn vì không biết chọn quà thôi nôi là gì cho ý nghĩa, độc đáo nhất? Bé trai thì nên tặng quà thôi nôi gì cho thích hợp? Đừng lo, hãy để Cháo Pika Pika gợi ý cho bạn những món quà thôi nôi dành cho bé trai ý nghĩa nhất 2023!

Ngày thôi nôi là gì?

Trước tiên, để có thể chọn một món quà thôi nôi cho bé trai thật ý nghĩa, phù hợp nhất thì ta cần phải tìm hiểu tiệc thôi nôi là gì? Và tiệc này có ý nghĩa như thế nào?

Tiệc thôi nôi đã là phong tục tập quán của người Việt Nam từ bao đời nay. Tiệc được tổ chức với ý nghĩa cầu hạnh phúc, an lành cho bé yêu.

Cụ thể tiệc thôi nôi được tổ chức khi em bé vừa tròn 12 tháng tuổi. Bữa tiệc này cũng có thể coi là bữa tiệc sinh nhật đầu tiên, nhưng nó khác với những bữa tiệc sinh nhật bình thường là trong tiệc thôi nôi, gia đình em bé sẽ chuẩn bị mâm cỗ để cúng. Tuỳ vào phong tục tập quán tuỳ vùng miền mà sẽ có những tập tục làm lễ và cúng khác nhau.

Những người tham gia tiệc thôi nôi sẽ tặng quà cho em bé mang ý nghĩa cầu chúc bình an, sung túc sau này. Vào ngày thôi nôi, mọi người sẽ bày ra nhiều vật dụng, bé sẽ được chọn một vật dụng bất kỳ bé thích, vật dụng được chọn mang ý nghĩa là nghề nghiệp tương lai của bé sau này.

 

Người tham gia tiệc sẽ tặng quà thôi nôi cho bé trai để chúc bình an

 

Tiệc thôi nôi được coi là một trong những dấu mốc đầu đời của trẻ nên thường được tổ chức rất chỉn chu và đầy đủ. Tiệc còn là lời cảm ơn chân thành đến các bà mụ và lời chúc những điều tốt đẹp nhất đến em bé.

Ý nghĩa của tiệc thôi nôi và tặng quà thôi nôi cho bé trai

Thôi nôi là một dịp quan trọng, được gia đình bé chuẩn bị rất kỹ lưỡng vì nó mang nhiều ý nghĩa:

- Tiệc thôi nôi là cột mốc đánh dấu bé đã được một tuổi - một dấu mốc ý nghĩa cho cả bé lẫn gia đình

- Là lời cảm ơn đến các đức ông và các bà mụ đã nặn ra em bé, cưu mang, chở che cho em lớn lên khỏe mạnh, bình an suốt những ngày qua. Từ đó làm tiền đề cho em bé có nền tảng trong tương lai sau này

- Đây là dịp cho cha mẹ và những người thân trong gia đình cầu chúc cho em bé sức khỏe, an lành, chúc những điều tốt đẹp nhất

- Từ “thôi nôi” là một từ mang ý nghĩa đặc biệt chứ không chỉ đơn thuần là tên riêng cho một dịp lễ. “Thôi nôi” ông bà xưa gọi cho dịp này có hàm ý: lúc trẻ mới sinh ra thì nằm trong nôi, còn bây giờ chính là dấu mốc để trẻ bỏ nôi, nằm trên giường hay nói cách khác là đánh dấu của sự khôn lớn.

- Tiệc thôi nôi còn thể hiện niềm vui mừng, sự kỳ vọng của cha mẹ khi em bé ra đời.

- Ngoài ra, đây cũng là dịp để người thân trong gia đình, bạn bè thân thích xum vầy với nhau cầu chúc cho cuộc sống tương lai hạnh phúc.

 

Tiệc thôi nôi thể hiện niềm vui mừng, sự kỳ vọng của cha mẹ với em bé

 

Chính vì tiệc thôi nôi mang ý nghĩa quan trọng đến vậy nên việc chọn quà thôi nôi luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Cùng điểm qua những món quà thôi nôi cho bé trai ý nghĩa nhất dưới đây.

Những món quà thôi nôi dành cho bé trai ý nghĩa nhất:

Bạn đang muốn tặng quà cho bé trai mà chưa biết chọn mua gì? Hãy để Cháo Pika Pika gợi ý cho bạn những món quà ý nghĩa và độc đáo nhất:

 

Những món quà thôi nôi cho bé trai ý nghĩa và độc đáo nhất

 

Phong bì mừng thôi nôi

Nếu bạn được mời đến tiệc thôi nôi mà quá khó khăn trong việc chọn quà hoặc không có thời gian đi mua quà. Đừng ngần ngại mà hãy tặng phong bì cho bé coi như lời chúc an lành cũng như tuổi mới cho bé. Đây là một phương án rất tiết kiệm thời gian. Một phong bì tiền mừng cũng được coi như lời chúc may mắn cho em bé.

Xe tập đi

Ở thời kỳ bé tròn một tuổi, đây thường là thời điểm các bé đang chập chững tập đi, đặc biệt các bé trai còn rất hiếu động. Không gì thích hợp hơn việc chọn xe tập đi là món quà thôi nôi cho bé trai, đây là một món quà mang giá trị sử dụng lớn với bé lúc này. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa chúc bé trai khỏe mạnh, năng động, mau lớn và sớm biết đi.

Trang sức bằng bạc

Trang sức bạc là một món quà khá phổ biến khi làm quà cho bé. Có thể chọn cho bé: vòng tay, vòng chân hay vòng cổ đều được. Đặc biệt khi chọn cho bé trai trang sức bằng bạc là rất thiết thực bởi nó giúp bảo vệ bé khỏi phải gió, tránh mắc bệnh vặt. Đây cũng là một món quà giá trị cao mang ý nghĩa chúc may mắn cho bé.

Khi mua trang sức làm quà thôi nôi cho bé trai cần chú ý không nên chọn những trang sức có nhiều hoa văn vì da của bé thời điểm này thường nhạy cảm, nhiều hoa văn cọ vào da bé sẽ dễ dẫn đến mẩn đỏ.

Quần áo, giày dép

Đây là giai đoạn bé đang lớn rất nhanh, chính vì thế mà bé cần nhiều quần áo, giày dép. Ngoài ra, đối với trẻ em thì có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc để mọi người lựa chọn nên việc chọn quần áo, giày dép làm quà thôi nôi là vô cùng thích hợp. Giày dép cũng là một thứ không thể thiếu của bé trai.

Món đồ chơi phát triển tư duy cho bé

Bé đang trong thời kỳ rất hiếu động, thích vui chơi, khám phá nên có thể nói chọn đồ chơi là một lựa chọn an toàn khi chọn quà thôi nôi, giá thành cũng không bị quá đắt. Đối với việc chọn đồ chơi làm quà thôi nôi cho bé trai, có những gợi ý sau: Bộ đồ chơi Lego ghép hình, bộ đồ chơi ghép chữ, đồ chơi hình khối, xe cẩu, mô hình siêu nhân, đồ chơi phát âm thanh, gấu bông... 

Khi mua đồ chơi tặng bé cần chú ý chọn đồ chơi có nguồn gốc chất liệu có rõ ràng sẽ tốt cho sức khoẻ hơn vì thường ở tuổi này các bé có xu hướng cắn, ngậm đồ chơi. 

Sữa, bỉm cho em bé

Nếu bạn là người thân trong nhà của em bé, đừng ngại ngần mà hãy mua ngay bịch bỉm hay hộp sữa làm quà thôi nôi cho bé trai. Đây dù là những đồ dùng bình thường nhưng lại không thể thiếu đối với bất kỳ em bé nào.

Đồ dùng hàng ngày cho bé

Đây là thời điểm bé đang hoặc chuẩn bị tập ăn dặm nên cần phải tập sử dụng cốc, bát, đũa, thìa. Lựa chọn việc tặng bộ đồ dùng đáng yêu để bé thích thú hơn với việc ăn uống là một ý tưởng hay. Nhưng khi chọn đồ dùng bạn nên chú ý chọn chất liệu không dễ vỡ để tránh việc bé trai hiếu động dễ làm rơi vỡ nguy hiểm, cũng như đề cao việc chọn chất liệu tốt, không gây hại cho sức khỏe của bé.

Địu em bé

Địu em bé là món quà thiết thực mà chắc hẳn bà mẹ nào cũng thích khi nhận được nó. Địu giúp mẹ có thể vừa địu con vừa dọn dẹp đồ đạc, lo toan công việc trong nhà mà không quá bận bịu. Bé sẽ ngủ ngon trong địu mà mẹ cũng có thể làm những công việc khác. Đây là một món quà thôi nôi cho bé trai thích hợp để bạn tặng cho những bà mẹ bận bịu.

Kết luận

Trên đây là gợi ý những món quà thôi nôi cho bé trai ý nghĩa và độc đáo nhất mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng bạn có thể chọn được cho bé yêu một món quà ý nghĩa và phù hợp nhất trong dịp đặc biệt này nhé!

 

Lấy lại mật khẩu