Nhìn que thử thai biết trai hay gái có đúng không? – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

Nhìn que thử thai biết trai hay gái có đúng không?

Que thử thai liệu có thể xác định giới tính của bé hay không? Hãy cùng cháo cầu vồng Pika Pika cùng giải đáp câu hỏi này thông qua thông tin được cung cấp bên dưới.

Que thử thai có thể xác định giới tính của bé 

Bên cạnh những dấu hiệu mang thai bé, que thử thai là một dụng cụ y tế hỗ trợ những người phụ nữ nhận biết mình có đang mang thai hay không, vật dụng này được tin tưởng bởi độ chính xác khá cao rất được ưa chuộng sử dụng ở nhiều nước trên khắp thế giới.

Cấu tạo của que thử thai là một dụng cụ bên trong chứa dải sợi được bao phủ bởi một số kháng thể có phản ứng với nồng độ hcg trong nước tiểu. Thân que có một vạch được gọi là vạch chuẩn. Việc lựa chọn que thử có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kiểm tra.

Nếu bạn lựa chọn các que có chất lượng kém sẽ khiến cho kết quả đưa ra có độ chính xác thấp, sai lệch. Hãy kiểm tra hạn dùng của sản phẩm trước khi mua để có thể đưa ra kết quả chuẩn xác nhất.

 

Nhìn que thử thai biết trai hay gái tại nhà

 

Trên thị trường hiện nay, que thử thai hiện có rất nhiều loại khác nhau với các mức giá khác nhau. Giá cả trung bình cho một que thử thai hiện nay giao động từ 10.000 đến 20.000 và loại thử thai điện tử có mức giá cao hơn từ 30.000 đến 40.000. Đây là mức giá khá rẻ và hợp lý để mọi người có thể kiểm tra tại nhà trước, sau đó sẽ đến bệnh viện kiểm tra kỹ lại.

Kết quả từ dụng cụ thử thai có mức độ thông tin chính xác đến 97% bên cạnh đó vẫn tồn tại một ít sai lệch trong kết quả. Sai lệch khi kiểm tra cố thể đến từ việc quá trình kiểm tra làm sai các thao tác yêu cầu ngoài ra cũng có thể đến từ việc que bị lỗi, không hoạt động.

Việc xác định giới tính của em bé thông qua kiểm tra que thử thai là một việc chưa có lời xác nhận từ các chuyên gia trong và ngoài nước. Hiện nay, trên thế giới chưa có một kết quả nghiên cứu nào khẳng định là có thể nhìn que thử thai biết trai hay gái.

Nhưng qua những kinh nghiệm từ các bà mẹ đi trước đã có vài người mẹ đoán đúng được giới tính con mình thông qua kiểm tra que thử thai. Các bà mẹ chia sẻ bí quyết có thể đoán được giới tính của con qua các vạch kẻ hiển thị trong que thử thai như dưới đây:

- Nếu vạch thử cho ra hai vạch đỏ sẫm, rõ vạch thì khả năng rất cao là đang mang thai bé trai.

- Nếu vạch xuất hiện từ từ và mờ không quá đậm, rõ thì giới tính của bé có khả năng cao là con gái.

- Nếu vạch không hiện lên thì có thể lỗi đến từ que thử hoặc bạn chưa mang thai.

Dù có là kết quả nào đi nữa thì mọi người hãy đến bệnh viện kiểm tra lại để có thể có kết quả có độ chính xác cao hơn. Ngoài việc kiểm tra mình có thai hay không còn có thể biết được tình trạng sức khỏe mình hiện tại như thế nào, có gì bất ổn không để còn có biện pháp kịp thời.

 

Dùng que thử thai biết giới tính chưa có nghiên cứu khẳng định đúng

Dùng que thử thai vào thời điểm thích hợp

Sử dụng que thử thai vào đúng thời điểm sẽ cho ra kết quả có độ chính xác cao hơn. Các bác sĩ chia sẻ rằng 14 ngày sau khi quan hệ, lúc này nồng độ hormone hcg đạt ngưỡng cao nhất kết quả trên que thử sẽ được chính xác. Ngoài ra nếu có các dấu hiệu dưới đây, bạn hoàn toàn nên sử dụng que thử thai xem thử mình có thai hay chưa.

- Đi vệ sinh nhiều lần trong ngày: Khi cơ thể bạn đang mang thai, tử cung của người mẹ sẽ to hơn bình thường gây ra áp lực trong bàng quang, hormone thai kỳ sẽ tăng cao, lưu lượng máu trong cơ thể cũng gia tăng khiến cho người mẹ đi tiểu tiện nhiều lần.

- Chậm chu kỳ kinh nguyệt: Đây là một trong các dấu hiệu có khả năng cao là bạn đang mang thai. Trong giai đoạn thai kỳ, chu kỳ kinh nguyệt sẽ không xảy ra. Trừ các trường hợp cơ thể bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, khiến kinh nguyệt không được đồng đều.

- Hay bị chuột rút: tử cung sẽ giãn ra khi bạn mang thai, tạo nên áp lực lên mạch máu khiến người mẹ bị chuột rút.

- Que thử thai có kết quả rõ rệt: Nếu bạn sử dụng que thử thai có kết quả cho ra 2 vạch đỏ rõ và đậm thì khả năng rất cao là bạn đã mang thai.

- Nhiệt độ cơ thể cao:  Hormone progesterone trong cơ thể sẽ tiết ra nhiều hơn bình thường trong giai đoạn thai kỳ làm cho nhiệt độ cơ thể cao hơn so với bình thường.

- Dễ bị chóng mặt: Nhu cầu về máu trong cơ thể người mang thai cao hơn bình thường, nhưng lượng hemoglobin vận chuyển oxy trong cơ thể không đáp ứng đủ khiến cho người mang thai chóng mặt hay bị mệt mỏi trong người.

- Ốm nghén: Khi mang thai lượng đường trong máu sẽ giảm đi, nồng độ hormone tăng trong giai đoạn đầu thai kỳ được coi là các nguyên nhân khiến mẹ bầu bị ốm nghén. Ngoài ra mùi từ thức ăn nồng, đồ cay nóng hay không đến từ nguyên nhân nào cũng khiến xuất hiện việc ốm nghén trong thai kỳ.

 

Nhận biết có thai hay không qua các dấu hiệu của cơ thể

Đây không phải là phương pháp xác định chuẩn xác nhất 

Sử dụng que thử thai để có thể biết giới tính bé trai hay gái là một phương pháp không có độ chính xác cao. Để có thể nhận biết được giới tính của con mình các mẹ nên sử dụng những cách thức khoa học để có kết quả chuẩn xác nhất.

- Xét nghiệm máu các tế bào ADN: Đây là phương thức xét nghiệm cho ra kết quả chính xác đến 99%, cách thức này được khuyên làm từ tuần thứ 7 đến tuần thứ 20 của thai kỳ. Việc xét nghiệm này còn có tác dụng phát hiện ra các bất thường của thai nhi, giúp người mẹ biết được con mình có bệnh di truyền hay dị tật hay không.

- Siêu âm thai nhi: Đây là cách thức mà rất nhiều bà bầu lựa chọn, khi siêu âm có thể soi thấy được bộ phận sinh dục của em bé trừ các trường hợp thai nhi chưa phát triển bộ phận sinh dục hoặc các góc không thể thấy được đòi hỏi mẹ bầu phải kiên trì đi khám nhiều lần. Nên đi lúc các bé từ 12 tuần tuổi mới có thể xác định được giới tính.

- Chọc dò nước ối: Bác sĩ sẽ lấy nước ối trong tử cung đi xét nghiệm, trong nước ối chứa hóa chất và các tế bào có thể nói lên các dấu hiệu bất thường của em bé và giới tính của thai nhi. Chọc ối mang nhiều rủi ro như sẩy thai, nhiễm trùng ối các mẹ nên cân nhắc sử dụng biện pháp này, làm khi thai nhi từ 16 tuần tuổi.

 

Hãy sử dụng biện pháp khoa học để biết giới tính em bé

Các mẹ nên đi đến bệnh viện kiểm tra thai kỳ thường xuyên để có thể biết được tình trạng sức khỏe của con, giới tính của con mình. Ngoài ra việc đi khám thường xuyên sẽ có thể biết được những dấu hiệu bất thường của con từ đó có những biện pháp kịp thời giải quyết nhằm mang lại sự an toàn của em bé cũng như thai phụ.

Kết luận

Nhìn que thử thai biết trai hay gái là một việc làm không có độ chính xác cao. Cháo cầu vồng Pika Pika khuyên mọi người nên sử dụng đến các biện pháp khoa học để có kết quả chuẩn xác nhất về giới tính của con.

Lấy lại mật khẩu