HƯỚNG DẪN CHI TIẾT KINH DOANH TẠI NHÀ CHÁO DINH DƯỠNG
Bạn có bao giờ tự hỏi phát triển một quán cháo dinh dưỡng chuẩn nhà hàng có khó không, hay nhiều lần bạn lên các nhóm trên mạng xã hội hỏi cộng đồng cách để tiêu số tiền dành dụm trăm triệu của mình sao cho hợp lý thì bài viết này là dành cho bạn.
Dinh dưỡng nhượng quyền thương mại là gì và làm thế nào để có thể bắt đầu hiệu quả
Trước hết, cần hiểu được khái niệm về dinh dưỡng nhượng quyền thương mại. Cụ thể, đây là cụm từ nói chung về nhượng quyền thương mại ngành cháo dinh dưỡng.
Nhượng quyền thương mại (franchise) là hoạt động thương mại, bao gồm 2 bên là nhượng quyền và mua nhượng quyền. Theo đó, bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận nhượng quyền thanh toán và tự tiến hành việc mua bán, kinh doanh dựa trên sản phẩm đã mua của bên nhượng quyền.
Nói nôm na dễ hiểu là anh bán cho tôi thương hiệu và tôi sẽ có giấy phép hoạt động dựa trên chứng từ hợp đồng.
Vậy, nhượng quyền cháo dinh dưỡng là hoạt động mua bán thương hiệu cháo dinh dưỡng sẵn có trên thị trường và người mua được phép kinh doanh tự do trong khuôn khổ pháp luật và theo các điều kiện trong hợp đồng của bên nhượng quyền.
Để bắt đầu kinh doanh cháo dinh dưỡng thông qua việc mua nhượng quyền cần lưu ý:
- Chuẩn bị tốt nguồn vốn ít nhất hơn 50 triệu đồng để duy trì và ngân sách để mua thương hiệu cũng như mô hình kinh doanh.
- Tìm hiểu thị trường, thị hiếu khách hàng xem nhãn hàng nào đang phổ biến, được khách hàng ưa chuộng và không dính đến nhiều nghi án xấu.
- Cố gắng thay đổi tư duy phù hợp với thương hiệu
- Lập kế hoạch ngân sách, kế hoạch chiến lược và vạch ra kế hoạch tiếp thị thật chi tiết.
- Trải nghiệm sản phẩm và đánh giá khách quan.
- Liên hệ mua nhượng quyền.
- Tiến hành các bước triển khai để bắt đầu hoạt động kinh doanh.
Tham khảo ý tưởng cháo dinh dưỡng cao cấp nhượng quyền bắt đầu từ niềm đam mê
Khởi nguồn của cháo dinh dưỡng cao cấp Pika Pika không phải một thương hiệu nước ngoài danh tiếng, mà xuất phát điểm là từ niềm đam mê nấu cháo của một người mẹ chăm con.
Chị Lê Thanh Lộc, đầu bếp nghệ nhân của Pika Việt Nam, vì sự lo lắng cho những đứa con của mình khi chị cảm thấy cháo dinh dưỡng phổ biến trên thị trường hiện nay không thật sự đáp ứng được tiêu chuẩn cao mà chị đưa ra trước khi cho bé ăn.
Do đó, chị đã tiến hành nghiên cứu, kết hợp cùng các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tìm ra được các công thức cháo dinh dưỡng cao cấp cùng các món ăn thô khác vô cùng đặc biệt và tốt cho sức khỏe của bé như cháo lươn, cháo tôm, cơm .
Sau này, chị được rất nhiều khách hàng ủng hộ, sức chứa nhỏ bé không còn đáp ứng được nhu cầu cao cấp của các mẹ, chị đã quyết định mở rộng mô hình kinh doanh thành một chuỗi cửa hàng cháo dinh dưỡng cao cấp Pika Việt Nam như hiện nay.
Chị quan niệm, các mẹ bỉm sữa ai cũng có thể là phụ nữ độc lập về kinh tế. Vì vậy, chị đã kết hợp cùng CEO Long Minh Tâm, chuyển mô hình cháo dinh dưỡng thông thường thành mô hình cháo dinh dưỡng cao cấp nhượng quyền.
Các mẹ có thể dễ dàng mua một thương hiệu cháo cao cấp đầu tiên trên thị trường, được khách hàng công nhận, dễ dàng kinh doanh với đội ngũ chị Lộc hỗ trợ phía sau. Như thế, bất cứ mẹ bỉm sữa nào cũng có thể khởi nghiệp thành công chỉ cần đam mê nấu cháo dinh dưỡng là đủ.
Cách tạo kế hoạch tiếp thị kinh doanh cháo dinh dưỡng bằng phân tích mô hình SWOT
Đây là bước tiếp theo cũng là bước khó nhất trong kinh doanh cháo dinh dưỡng nhượng quyền.
Kinh doanh cháo không chỉ là bán cháo mà còn phải biết nghiên cứu sơ bộ. Bởi dinh dưỡng nhượng quyền thương mại có điểm mạnh là mức độ nhận diện thương hiệu rộng, uy tín cao nhưng lại có nhược điểm lớn là không thể tiếp thị truyền thông cục bộ cho mỗi cá nhân nhượng quyền một các chính xác được.
Do đó, là một người mới kinh doanh, dù là mẹ bỉm sữa cũng cần hiểu sơ bộ về cách nghiên cứu thị trường, đối thủ và khách hàng.
Một mô hình được các doanh nghiệp hay nhà hàng lớn nhỏ áp dụng để phân tích cơ bản là SWOT. Cụ thể:
- Strength (S): Điểm mạnh của đối thủ và điểm mạnh của quán bạn đang làm chủ về vị trí địa lý, sản phẩm, độ nhận biết của khách hàng, truyền thông. Khi phân tích được điểm mạnh, bạn sẽ biết đối thủ có gì để học hỏi, đồng thời phát huy điểm mạnh vốn có của cửa hàng.
- Weaknesses (W): Điểm yếu của đối thủ và điểm yếu của quán, vẫn là về vị trí địa lý, sản phẩm, độ nhận biết, truyền thông. Bạn sẽ liệt kê ra được tất cả những điểm yếu của đối thủ và tránh lặp lại sai lầm ấy. Tìm ra điểm yếu của quán để sửa chữa, cải thiện.
- Opportunities (O): Cơ hội của cửa hàng hiện tại là gì. Thông thường, cơ hội sẽ được phân tích dựa trên những tác động xung quanh. Ví dụ, quanh bạn có các trường mầm non thì đây chính là cơ hội cho bạn.
- Threats (T): Thách thức hay khó khăn của cửa hàng tại nơi bạn đang kinh doanh là gì. Khi bạn nhìn nhận được khó khăn, Pika Việt Nam sẽ tư vấn cho bạn giải pháp dựa trên SWO trước đó.
Tại sao Pika không hỗ trợ thực hiện nghiên cứu phân tích giúp các đối tác mua nhượng quyền?
Một điều rất dễ thấy là việc phân tích này phải dựa trên trải nghiệm thực tế, quan sát và khảo nghiệm tại địa phương. Thời gian để thu thập tất cả theo mô hình SWOT phải từ 3 - 6 tháng thì mới đạt kết quả chuẩn xác như ý, đối tác sẽ mất nhiều thời gian mới có thể khai trương một cửa hàng.
Thật ra, phân tích theo mô hình này không khó, chỉ cần chịu khó quan sát một chút, đi trải nghiệm tại các hàng quán đối thủ xung quanh, bạn sẽ đạt được kết quả rất tốt phục vụ cho việc kinh doanh thay vì cứ áp dụng vô căn cứ những sách lược kinh doanh trên mạng mà không phù hợp với tình hình hiện tại của cửa hàng.
Một số thương hiệu cháo dinh dưỡng nhượng quyền tốt nhất hiện nay
Danh sách 10 thương hiệu cháo dinh dưỡng nhượng quyền hiện nay theo mức đánh giá từ cao xuống thấp sẽ hữu ích cho những ai đang lăn tăn về độ uy tín, phổ biến thứ hạng của các thương hiệu trên thị trường (đã được thẩm định của website đánh giá hàng đầu toplist.vn), chi tiết các thương hiệu xem tại đây:
Cháo dinh dưỡng toàn diện Pika Pika
Cháo dinh dưỡng Cây Thị
Cháo dinh dưỡng Thu Thảo
Cháo dinh dưỡng Vinababy
Cháo dinh dưỡng Tây Thi
Cháo dinh dưỡng Ngon mê ly
Cháo dinh dưỡng Măm Măm
Cháo dinh dưỡng Wow
Cháo dinh dưỡng Vietsoup
Cháo dinh dưỡng Panda
Bài viết trên có thể hữu ích phần nào cho những ai muốn kinh doanh cháo dinh dưỡng dưới hình thức nhượng quyền, để được tư vấn cụ thể vui lòng liên hệ số điện thoại: 0833486833
Team Pika Pika Việt Nam