TOP 8 KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CHÁO DINH DƯỠNG NHƯỢNG QUYỀN CHI TIẾT NHẤT – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

TOP 8 KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CHÁO DINH DƯỠNG NHƯỢNG QUYỀN CHI TIẾT NHẤT

Một trong những hướng đi kinh doanh được ưa chuộng hiện nay đó chính là nhượng quyền kinh doanh cháo dinh dưỡng. Để quá trình kinh doanh đem lại hiệu quả, có lợi nhuận người kinh doanh cần phải tiếp thu các kinh nghiệm mở quán cháo dinh dưỡng nhượng quyền của người đi trước. Cháo cầu vồng Pika Pika là một thương hiệu cháo nhượng quyền tiềm năng, được sự ủng hộ đông đảo của số đông người tiêu dùng. Để có thể bước vào lĩnh vực này, bạn cần chuẩn bị cho mình hành trang kiến thức cơ bản đến chuyên sâu, nắm rõ được các quy luật trên thị trường và kinh nghiệm của các bậc tiền bối đi trước, từ đây tạo ra các bài học cho mình.

Lựa chọn vị trí mở quán cháo dinh dưỡng

Một trong những kinh nghiệm mở quán cháo dinh dưỡng nhượng quyền đó là lựa chọn vị trí mở quán. Vị trí quán tốt sẽ mang đến sự thuận lợi trong quá trình kinh doanh. Một số địa điểm phù hợp để mở quán cháo nhượng quyền mà bạn cần biết:

  • Gần các trường học

  • Các bệnh viện tầm trung đến lớn trên cả nước

  • Vị trí gần các khu chung cư

  • Những khu vực có mật độ dân cư đông, nhiều người

  • Các khu chợ lớn, nhỏ, đặc biệt là những khu chợ đầu mối

  • Những nơi có ít hoặc không có quán cháo dinh dưỡng

Tránh lựa chọn các vị trí nằm trong hẻm, ngõ, kiệt, hay những nơi dân cư thưa thớt. Những địa điểm này sẽ khiến việc kinh doanh bị cản trở, việc mua bán trở nên bất tiện, ít người biết đến.

Một vị trí gần khu chung cư đông đúc sẽ giúp kinh doanh cháo tốt hơn

Các chương trình tri ân khách hàng lâu năm

Tổ chức các buổi tri ân khách hàng hay tặng quà là một việc làm đem lại sự yêu thích, thiện cảm cho các khách ghé đến tiệm. Ngoài ra, việc này sẽ khiến khách hàng có thói quen, động lực lựa chọn sử dụng cháo dinh dưỡng của tiệm.

Đây được coi là một chiến lược thu hút sự ý từ mọi người, giúp nhiều người biết đến tiệm cháo. Nhờ có các buổi tri ân mà người kinh doanh có thể bày tỏ được sự cảm kích, lòng biết ơn, sự tôn trọng đến khách hàng và mong muốn được các vị khách tiếp tục tin tưởng, sử dụng cháo.

Thái độ của nhân viên khi chăm sóc khách hàng

Nhân viên được coi như gương mặt của tiệm, thái độ khi chăm sóc khách hàng của các nhân viên là một trong những lý do khiến các vị khách đưa ra lựa chọn có nên ghé lại tiệm hay không. Nếu thái độ của nhân viên tốt thì lượng khách ghé đến tiệm sẽ tăng theo thời gian. Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu để khách hàng đưa ra các đánh giá.

Giữ thái độ hoà nhã, vui vẻ, nhiệt tình với khách hàng khi phục vụ

Những lưu ý cần nhớ của nhân viên phục vụ:

  • Luôn đặt khách hàng lên hàng đầu

  • Giữ thái độ hoà nhã, vui vẻ, ân cần trong mọi tình huống

  • Hỗ trợ khách hết mình

  • Sẵn sàng giúp đỡ khi khách gặp khó khăn

  • Tôn trọng khách hàng

Lựa chọn nguồn cung cấp nguyên liệu đủ uy tín

Hương vị thơm ngon của món cháo phụ thuộc hầu hết vào độ tươi ngon của nghiên liệu. Lựa chọn một nguồn cung cấp thực phẩm đủ uy tín, chất lượng sẽ mang lại sự an toàn cho người tiêu dùng.

Tránh nhập các nghiên liệu hư hỏng, dập nát, kém chất lượng, không có nguồn gốc. Điều này sẽ khiến hương vị món ăn bị ảnh hưởng, gây nên những nguy hại đến sức khoẻ của khách hàng.

Ghi nhớ những gì khách hàng yêu cầu

Ghi nhớ hết những gì khách hàng yêu cầu về các nghiên liệu, hương vị, cách nêm nếm thức ăn là một cách thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Hầu hết các khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu, không hài lòng nếu món cháo không giống như những gì họ yêu cầu.

Bên cạnh đó, một số khách hàng không thể ăn hay bị dị ứng với một vài nghiên liệu có trong cháo, việc ghi nhớ được những gì khách hàng yêu cầu cũng là cách bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

Đảm bảo được độ an toàn vệ sinh bên trong quán

Mùi thức ăn sẽ thu hút những loài côn trùng không sạch sẽ, việc giữ quán luôn sạch, gọn gàng sẽ giảm tối thiểu việc này. Khách hàng không thích trải nghiệm ăn cháo tại một nơi không đem lại cho họ cảm giác an toàn, họ sẽ trở nên lo ngại về chất lượng của món cháo liệu có đủ an toàn hay không.

Luôn dọn dẹp, vứt bỏ những thứ không còn khả năng sử dụng bên trong quán, đổ rác thường xuyên. Đảm bảo khu vực nhà vệ sinh luôn thơm tho, sạch sẽ.

Kinh nghiệm mở quán cháo dinh dưỡng nhượng quyền - Đảm bảo vệ sinh

Chất lượng cháo đến tay khách hàng cần đạt yêu cầu

Không một vị khách hàng nào muốn mua một phần cháo bị thiếu hụt nguyên  liệu, thiếu sự chỉn chu hay bị nguội lạnh. Nếu sản phẩm trao đến tay khách hàng không đạt yêu cầu thì quán có khả năng cao sẽ bị mất đi khách hàng quen thuộc.

Hãy duy trì chất lượng cháo ở mức tốt nhất và đồng đều chất lượng. Không nên bán cho khách hàng những sản phẩm bị lỗi, không chất lượng. Việc duy trì chất lượng của món cháo sẽ khiến người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn sản phẩm của bạn.

Các công thức về cháo lôi cuốn người tiêu dùng

Việc tạo nên các công thức độc quyền, mới lạ sẽ khiến cháo của bạn trở nên đặc biệt hơn, tránh khả năng trùng lặp với các quán cháo khác. Nếu công thức cháo đó được số đông người tiêu dùng yêu thích, sẽ giúp quán được quảng bá rộng rãi, đem tại nhiều lợi nhuận hơn.

Một quán cháo có nhiều món cháo khác lạ, thơm ngon, mà chỉ có thể trải nghiệm khi mua tại quán sẽ khiến cho quán được ưa thích hơn, khó có đối thủ nào có thể cạnh tranh lại.

Thu hút khách hàng thông qua các món cháo thơm ngon, bổ dưỡng

Kết luận

Cháo cầu vồng Pika Pika đã mách bạn những kinh nghiệm mở quán cháo dinh dưỡng nhượng quyền quan trọng nhất. Hãy đút túi những kiến thức này để có thể trở thành một người kinh doanh thông minh, kiếm được lợi nhuận cho mình.

 

Lấy lại mật khẩu