Tìm hiểu về mô hình cháo dinh dưỡng cao cấp nhượng quyền franchise
Mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng đã và đang phát triển mạnh mẽ, vì nó giúp đỡ một phần cho các gia đình trong việc chăm sóc con cái. Nhưng đa số các nhà kinh doanh sẽ tìm hiểu về một thương hiệu nổi tiếng về lĩnh vực kinh doanh cháo dinh dưỡng, đang trên đà phát triển mạnh.
1. Kinh doanh cháo dinh dưỡng có lợi nhuận ra sao
Đối với việc kinh doanh cháo dinh dưỡng cao cấp có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn, tuy nhiên, mở một cửa hàng cháo dinh dưỡng cần tìm hiểu vấn đề sau:
- Sự ảnh hưởng của thương hiệu đến người tiêu dùng.
- Kinh phí khi nhượng quyền kinh doanh có phù hợp với nguồn tài chính hay không.
- Quyền lợi bạn nhận được từ thương hiệu và giới hạn mà bạn được phép làm đối với mọi vấn đề liên quan.
- Các công thức nấu cháo dinh dưỡng có đạt chuẩn và theo chỉ định của bộ y tế hay không.
- Đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến là ai và tính chất nhu cầu của khách hàng.
- Thời hạn hợp tác là bao lâu và tốc độ thu hồi vốn.
Ngoài ra còn phải biết cách tìm hiểu thị trường địa phương, các tác động tích cực và tiêu của thương hiệu trong insight người tiêu dùng.
Mô hình cháo dinh dưỡng cao cấp điển hình
2. Kinh doanh cháo dinh dưỡng cần lưu ý gì khi hợp tác
Đầu tiên, bạn cần chọn thương hiệu được người tiêu dùng biết đến đảm bảo dinh dưỡng, uy tín, với nhiều sản phẩm đa dạng cho trẻ em và kể cả người lớn.
Tiếp theo, bạn cần để ý về các điều khoản hợp đồng. Nói chính xác, mỗi đơn vị tư vấn nhượng quyền thường có khác biệt về điều khoản, nhưng điểm chung khi nhà đầu tư cần lưu tâm đó là phân biệt các loại chi phí. Thông thường, các loại chi phí trong kinh doanh nhượng quyền gồm có:
- Phí nhượng quyền thương hiệu
- Phí quản lý thương hiệu
- Phí vận hành
- Phí đầu tư trang thiết bị
- Phí duy trì kinh doanh
- Phí truyền thông marketing
- Phí dự trù
Trong đó, các khoản mà bạn phải nộp cho đối tác để hoàn tất hợp đồng nhượng quyền và bắt đầu vận hành là phí nhượng quyền thương hiệu nộp 1 lần và phí quản lý thương hiệu nộp hàng tháng hoặc theo năm.
Hợp đồng hợp tác kinh doanh cháo dinh dưỡng
Do đó, một số thương hiệu sẽ có khoản phí nhượng quyền thương hiệu rất thấp chỉ từ 20 triệu, chưa bao gồm các khoản phí khác và sau khi ký kết hợp đồng, phí phát sinh có thể lên đến 200 triệu.
Để biết thêm các lưu ý và cần tư vấn nhượng quyền, hãy đăng ký tại đây, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn cho bạn miễn phí.