TOP 7 thương hiệu F&B là ví dụ về nhượng quyền kinh doanh thành công
TOP 7 thương hiệu F&B là ví dụ về nhượng quyền kinh doanh thành công
Hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu nhằm mở rộng phạm vi hoạt động của thương hiệu đến với khách hàng đồng thời giúp người mua nhượng quyền có được doanh thu cao từ chính độ uy tín của thương hiệu đó. Điều này vừa có lợi cho bên thương hiệu, vừa có lợi cho bên mua nhượng quyền. Dưới đây là 7 thương hiệu F&B thành công tại Việt Nam, là điển hình cho ví dụ về nhượng quyền kinh doanh.
KFC - Ông hoàng nhượng quyền trong ngành thức ăn nhanh
Chi phí nhượng quyền KFC nằm trong khoảng 1,3 triệu - 2,5 triệu USD.
Tổng số chi nhánh KFC nhượng quyền đang hoạt động trên toàn cầu là 14.146 cửa hàng.
KFC - Ông hoàng nhượng quyền trong ngành thức ăn nhanh
KFC là thương hiệu thức ăn nhanh được yêu thích trên toàn cầu, với công thức riêng để chế biến gà rán và phong cách phục vụ chuyên nghiệp. KFC đã chiếm 50% thị trường thức ăn nhanh trên toàn cầu, với tổng số 13.846 cửa hàng. Mỗi chi nhánh được bảo hộ độc quyền trong vòng 1,5 dặm để đảm bảo quyền lợi kinh doanh cho chủ nhượng quyền.
Đây là một thương hiệu điển hình cho ví dụ về nhượng quyền kinh doanh thành công trên thế giới cũng như ở Việt Nam
Highlands Coffee - Thương hiệu cà phê nhượng quyền số 1 tại Việt Nam
Tổng các chi nhánh nhượng quyền hiện tại: Hơn 500 chi nhánh trải dài khắp cả nước.
Chi phí nhượng quyền ban đầu rơi vào khoảng 3 - 5 tỷ đồng.
Nhờ tầm nhìn trở thành thương hiệu trà và cà phê được yêu thích nhất ở Việt Nam và được công nhận trên thế giới, Highland Coffee đã đạt được sự nhận diện cao và có tệp khách hàng lớn. Tuy nhiên, chi phí nhượng quyền thương hiệu của Highlands Coffee khá cao, vì vậy thương hiệu này là một trong những thương hiệu F&B nhượng quyền đắt giá nhất của Việt Nam.
King BBQ - Chuỗi nhà hàng nướng nhượng quyền nổi tiếng
King BBQ là một chuỗi nhà hàng đồ nướng rất phổ biến, được xếp vào top những thương hiệu nhượng quyền đáng chú ý tại Việt Nam.
Trong lĩnh vực nhượng quyền, King BBQ là một thương hiệu có yêu cầu tiêu chuẩn cao về công thức chế biến món ăn, nguồn nhân lực và cơ sở vật chất và. Đặc biệt, tiêu chuẩn về vốn đầu tư ban đầu của thương hiệu này cũng xếp vào hàng top trên thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam. Điều này rất quan trọng để đảm bảo uy tín cho thương hiệu và các cửa hàng nhượng quyền liên quan.
Cháo cầu vồng Pika Pika - Thương hiệu nhượng quyền cháo dinh dưỡng mới được ưa chuộng
Cháo cầu vồng Pika Pika là một thương hiệu nhượng quyền cháo dinh dưỡng mới nhưng đang đạt được nhiều thành tựu đáng nể trong ngành.
Là một thương hiệu startup mới điển hình cho ví dụ về nhượng quyền kinh doanh thành công. Với doanh thu trung bình đạt 500 triệu đồng chỉ trong tháng đầu, cửa hàng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo người mẹ. Điều này cũng là động lực giúp Pika Pika mở rộng hệ thống của mình tại Quảng Trị và chỉ sau 5 tháng, đã có đến 42 cơ sở Pika Pika trên toàn quốc.
Pika Pika - Thương hiệu mới điển hình cho ví dụ về nhượng quyền kinh doanh thành công
Pika Pika vừa qua được vinh dự nằm trong Top thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, tại lễ công bố Vietnam Top Brands 2022.
Không thể phủ nhận được đây là một thương hiệu cháo dinh dưỡng cao cấp Việt Nam mà các mẹ bỉm sữa có thể mua nhượng quyền kinh doanh để sử dụng khả năng nấu ăn giúp có sự độc lập tài chính với hai mô hình kinh doanh nhượng quyền: cửa hàng cao cấp hoặc xe bán cháo cao cấp với số vốn thấp, giúp tiết kiệm chi phí cho những người mở cửa hàng mới.
Pizza Hut - Thương hiệu thức ăn nhanh nhượng quyền từ Mỹ
Tổng số chi nhánh nhượng quyền của Pizza Hut là hơn 18.000 cửa hàng nhượng quyền trải dài trên hơn 100 quốc gia. Chi phí nhượng quyền dao động từ 300.000 USD đến 2,2 triệu USD.
Với chiến lược kinh doanh được xây dựng kỹ lưỡng, thực đơn phong phú và phong cách phục vụ tốt, Pizza Hut đã trở thành một trong những thương hiệu pizza lớn nhất thế giới và khó có thể thay thế ở Việt Nam.
Mixue - Chuỗi cửa hàng trà sữa nhượng quyền giá rẻ đang được săn đón nhất hiện nay
Theo đánh giá của Momentum Works, Mixue là một trong năm thương hiệu có số lượng cửa hàng lớn nhất trên toàn cầu. Sự thành công của Mixue phần lớn phụ thuộc vào chính sách nhượng quyền thương hiệu.
Với giá cả phù hợp, Mixue đã chiếm được lòng tin và sự yêu thích của đông đảo giới trẻ. Hiện tại, Mixue có khoảng 600 cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam, với khoảng 140 cửa hàng tại Hà Nội.
Circle K - Chuỗi cửa hàng tiện lợi nhượng quyền phủ rộng khắp Việt Nam
Circle K cũng là một thương hiệu điển hình cho ví dụ về nhượng quyền kinh doanh thành công tại thị trường Việt Nam.
Circle K - Chuỗi cửa hàng tiện lợi nhượng quyền phủ rộng khắp Việt Nam
Circle K có tổng số 2.380 cửa hàng nhượng quyền trên toàn cầu, mở rộng tới các quốc gia như Trung Quốc, Campuchia, Việt Nam...
Tại Việt Nam, vào năm 2018, Công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ trở thành công ty duy nhất vận hành hệ thống chuỗi cửa hàng Circle K. Tuy nhiên, hiện tại, Circle K vẫn chưa có chính sách nhượng quyền đơn lẻ tại Việt Nam.
Kết luận
Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trong lĩnh vực F&B là một mảnh đất màu mỡ cho những chủ cửa hàng muốn sở hữu tệp khách hàng đáng kể và triển khai mô hình bán hàng chuẩn. Những thương hiệu được liệt kê trên đây đều là những điển hình cho ví dụ về nhượng quyền kinh doanh thành công tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn đang quan tâm đến kinh doanh nhượng quyền, những thương hiệu này là những lựa chọn đáng xem xét.