Top 7 mẹo đem lại lợi nhuận từ kinh doanh cháo dinh dưỡng hiệu quả nhất Hà Nội
Kinh doanh nhượng quyền được ưa chuộng bởi có ít rủi ro nhưng để kinh doanh cháo mang lại lợi nhuận cho người kinh doanh thì không phải dễ. Hôm nay, cháo cầu vồng Pika Pika sẽ chia sẻ với các doanh nhân trẻ mẹo đem lại lợi nhuận từ kinh doanh cháo dinh dưỡng ở Hà Nội.
Top 7 mẹo đem lại lợi nhuận từ kinh doanh cháo dinh dưỡng hiệu quả nhất Hà Nội
Nhu cầu sử dụng cháo dinh dưỡng trên thị trường tăng gấp nhiều lần so với các năm trước đây nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần mở quán là sẽ đem lại nhuận. Nắm rõ được các mẹo được cháo Pika Pika chia sẻ bên dưới sẽ giúp bạn kinh doanh một cách hiệu quả, mang lại lợi nhuận từ kinh doanh cháo dinh dưỡng.
Tích luỹ kiến thức về nấu cháo dinh dưỡng trước khi kinh doanh
Việc nấu cháo để ăn trong gia đình và kinh doanh hoàn toàn khác nhau. Khi nấu cháo trong gia đình, bạn chỉ cần nêm nếm hương vị cho phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong nhà. Khi nấu để kinh doanh, bạn cần tìm kiếm, sáng tạo ra khẩu vị phù hợp với số đông người tiêu dùng, khách hàng. Khách hàng sẽ ghé lại quán nếu thấy cháo của bạn hợp với mình, có tiềm năng trở thành khách quen trong thời gian tới.
Bạn cần nghiên cứu, học hỏi nhiều kiến thức về nấu cháo ở nhiều nơi, nhiều người khác nhau để nâng cao tay nghề. Nắm rõ được quy luật mức lửa, lượng nước, các nghiên liệu phù hợp cho từng món cháo,... Khi đã trở nên vững tay nghề, bạn sẽ dễ dàng đảm bảo được chất lượng của cháo từng ngày sẽ đồng đều nhau, đảm bảo hương vị không thay đổi.
Lên chiến lược quảng bá thương hiệu
Marketing được coi là không thể thiếu để quảng bá thương hiệu của bạn. Thu hút được sự chú ý của mọi người sẽ giúp nhiều người biết đến quán cháo của bạn, tạo nên sự quan tâm đến hương vị cháo của quán và chất lượng của sản phẩm. Một nghiên cứu cho thấy rằng, một tiệm cháo có quảng bá thương hiệu có mức lợi nhuận cao hơn quán không quảng bá.
Việc quảng bá còn giúp khách hàng nắm được nhiều thông tin hơn về quán cũng như món ăn, nâng cao chất lượng sản phẩm trong mắt người tiêu dùng. Xây dựng được hình ảnh, thương hiệu quán trong người tiêu dùng, tăng doanh thu cho người kinh doanh.
Cần bao nhiêu vốn là đủ khi kinh doanh cháo dinh dưỡng
Vốn là một vấn đề được quan tâm hàng đầu của người kinh doanh. Tuỳ theo thương hiệu bạn muốn nhận quyền mà có những mức giá khác nhau. Nếu bạn lựa chọn các thương hiệu lớn thì số vốn bạn cần bỏ ra cũng cao hơn và lợi ích từ thương hiệu đem lại cho bạn cũng sẽ nhiều hơn. Lựa chọn một thương hiệu uy tín sẽ khiến số vốn bạn bỏ ra không bị lãng phí.
Vốn để mở quán cháo nhượng quyền giao động từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng và có thể hơn. Kinh doanh cháo giúp bạn hoàn vốn nhanh và thu lại lợi nhuận trong ngày,hãy lựa chọn một thương hiệu phù hợp với số vốn của bạn hiện đang có.
Các dụng cụ bán hàng cần thiết
Khi nhượng quyền cháo dinh dưỡng, bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều về các loại dụng cụ nhà bếp cần thiết trong nấu cháo. Bạn vẫn có thể mua thêm các loại dụng cụ khác để phục vụ quá trình nấu nướng của mình.
Hãy in logo trên các hộp đựng sản phẩm, điều này giúp khách hàng có thể ghi nhớ thương hiệu của bạn và dễ dàng trong việc đặt hàng với các đơn có số lượng lớn, nắm rõ các giờ mở cửa của quán.
Đảm bảo nguồn nguyên liệu tươi, sạch
Một trong các cách gây dựng uy tín của quán trong lòng khách hàng đó chính là chất lượng sản phẩm. Uy tín được cho là vàng của người kinh doanh, đảm bảo được chất lượng sản phẩm cũng có nghĩa là đảm bảo được uy tín của mình. Nguồn nguyên liệu trong nấu cháo phải được kiểm tra, bảo quản cẩn thận trong suốt quá trình nấu và phục vụ.
Nguyên liệu đủ độ tươi và chế biến sạch sẽ không những giúp món ăn được đảm bảo mà còn tăng hương vị thơm ngon của món ăn. Hãy lựa chọn nguồn cung cấp đủ uy tín để có thể chứng minh được nguồn gốc của các loại nguyên liệu. Vứt bỏ các nguyên liệu không còn đảm bảo về chất lượng, hư thối, mất đi dinh dưỡng.
Đầu tư menu đa dạng, đặc sắc
Trước sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành dịch vụ ẩm thực, đổi mới menu sẽ đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, giúp khách hàng được đổi mới hương vị, tạo cảm giác mới mẻ trong trải nghiệm sản phẩm. Bạn chỉ cần giữ lại các món ăn chủ đạo của quán, các món được số đông người tiêu dùng yêu thích để đảm bảo giữ được những khách hàng cũ.
Ngoài ra, các loại hoa quả, rau củ đều phát triển theo từng mùa khác nhau trong năm. Một số món ăn sẽ cần các loại rau, củ nhất định việc đổi mới menu sẽ khiến kinh doanh thuận lợi hơn, tránh trường hợp thiếu hụt nguyên liệu trong các món ăn, đảm bảo được hương vị, chất lượng sản phẩm.
Tạo dựng menu đa dạng đem lại lợi nhuận từ kinh doanh cháo dinh dưỡng
Thái độ phục vụ khách hàng cực kỳ quan trọng
Khuôn mặt tươi tắn của nhân viên khi chào đón khách hàng sẽ tạo nên sự thiện cảm cho khách hàng. Thái độ khi chăm sóc khách hàng vô cùng quan trọng, các vị khách thường đưa ra quyết định có ghé lại quán hay không thông qua thái độ phục vụ của nhân viên. Xây dựng được hình ảnh tốt trong các vị khách là điều cực kì quan trọng và cần thiết.
Bạn cần thể hiện sự quan tâm của mình dành cho khách khi họ đang trải nghiệm, sử dụng sản phẩm bên bạn. Việc tạo dựng uy tín trong các khách hàng là điều không dễ, nếu bạn làm được điều này bạn đã thành công được một nửa trong chặng đường kinh doanh của mình.
Xây dựng uy tín trong khách hàng từ thái độ phục vụ
Kết luận
Các mẹo đem lại lợi nhuận từ kinh doanh cháo dinh dưỡng tại Hà Nội đã được chia sẻ cụ thể phía bên trên. Hãy ghé đến cháo cầu vồng Pika Pika nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình một thương hiệu cháo đủ uy tín cho mình,