TOP 7 HÀNH ĐỘNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHÁO DINH DƯỠNG ĐÀ NẴNG SIÊU LỢI – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

TOP 7 HÀNH ĐỘNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHÁO DINH DƯỠNG ĐÀ NẴNG SIÊU LỢI NHUẬN

Cùng mở rộng, phát triển cửa hàng thông qua 8 chiến lược kinh doanh cháo dinh dưỡng.  

TOP 7 HÀNH ĐỘNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHÁO DINH DƯỠNG ĐÀ NẴNG SIÊU LỢI NHUẬN

Theo các chuyên gia, cháo dinh dưỡng đang là mặt hàng đắt khách nhất nhì hiện nay. Đi khắp Đà Nẵng thấy nhiều xe đẩy bán cháo dinh dưỡng trên các vỉa hè hoặc có cửa hàng riêng. Vậy làm thế nào để bạn kinh doanh phát triển trên thị trường khắc nghiệt đó đây? Một số chiến lược kinh doanh cháo dinh dưỡng thương nhân có thể tham khảo. 

Lập nên các danh sách mục tiêu cần đạt được

Đầu tiên bạn hãy lập ra một list các mục tiêu định hướng, đây là bước đệm trước khi kinh doanh một sản phẩm nào đó. Xác định mục tiêu hướng tới lợi ích của khách hàng, luôn đặt sức khỏe của khách hàng lên trên lợi nhuận của bản thân. Bán ít nhưng chất lượng, khách hàng chắc chắn sẽ quay lại ủng hộ cửa hàng. 

Để có những tô cháo thơm ngon, dẻo thì phải tìm hiểu kỹ và chọn được chỗ bán loại gạo ngon. Đến những nông trại trồng rau củ sạch, nhập nguyên liệu tươi về chế biến. Đương nhiên giá thành sẽ cao hơn nguyên liệu kém chất lượng, tuy nhiên khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi nhận lại tô cháo chất lượng xứng với giá thành. 

Nghiên cứu chiến lược của các đối thủ cạnh tranh

“Biết mình biết người trăm trận trăm thắng” quả thật không sai, nắm rõ chiến lược của đối thủ làm tăng xác suất thành công của bạn. Bản thông tin chi tiết về số lượng khách hàng, đối tác, điểm mạnh điểm yếu trong khâu tổ chức và tình hình tài chính. Từ đó bạn dễ dàng xác định được các bước đi trong kinh doanh, lấy điểm yếu của đối thủ làm điểm mạnh của bản thân. 

Điều cần quan tâm tiếp theo về chiến lược kinh doanh cháo dinh dưỡng chính là sản phẩm, xem thử chất lượng và quy trình dịch vụ. Hãy tận dụng những nhược điểm của đối thủ để hoàn chỉnh sản phẩm. Hay nói cách khác nhược điểm đó đã làm nổi bật món cháo dinh dưỡng của bạn, khoảng cách tiếp cận với khách hàng rút ngắn lại. 

 

Hãy lựa chọn địa điểm bán thông minh 

Mở rộng kiến thức về nhượng quyền

Nhượng quyền là bên phía nhận quyền được phép sử dụng thương hiệu, sản phẩm của bên nhượng quyền. Đây là đặc quyền chỉ có người nhận quyền được ký hợp đồng. Thương hiệu có quyền kiểm soát và hỗ trợ hệ thống nhượng quyền trong việc điều hành kinh doanh. Người nhận quyền phải chia tiền lãi cho thương hiệu theo doanh thu tháng hoặc năm. 

Tham gia nhượng quyền, ưu điểm lớn nhất chính cải thiện hệ thống hoàn thiện hơn. Những thiếu hụt sẽ được thay đổi, nó khiến cửa hàng lột xác thành dáng vẻ mới mẻ. Từ một cửa nhàng nhỏ bé sẽ nhanh chóng nổi tiếng, kéo theo lợi nhuận từ đó cũng tăng lên. Khi hết thời gian hợp đồng hết hiệu lực, bạn và thương hiệu có thể cùng gia hạn hợp đồng. 

Nắm rõ nhu cầu thị trường khi kinh doanh

Có thể thấy thị trường cháo dinh dưỡng ở Đà Nẵng tăng cao, nhiều hàng quán mọc lên nhanh. Đặc biệt là các trẻ nhỏ có nhu cầu ăn cháo dinh dưỡng, bởi vì nó vừa tiện lợi vừa đầy đủ các dưỡng chất. Khi nắm rõ nhu cầu thị trường cháo dinh dưỡng, bước lập kế hoạch sẽ hỗ trợ cửa hàng lập kế hoạch phát triển. 

Thị trường cháo dinh dưỡng đòi hỏi liên tục, nếu kinh doanh cháo dinh dưỡng dễ thành công. Hơn nữa số lượng quán ăn chất lượng không nhiều, nếu bạn buôn bán có tâm thì sẽ thu được nguồn lợi đáng kể. Rất nhiều thương nhân nắm bắt được ưu điểm này, tham gia đầu tư vào các cửa hàng cháo dinh dưỡng. 

Tham gia vào các cộng đồng nhượng quyền

Nếu cảm thấy bản thân chưa đủ khả năng để tự lập kinh doanh, có thể kinh doanh nhượng quyền cháo dinh dưỡng với các ông lớn trong ngành. Đây là phương pháp tối ưu khi kinh nghiệm còn non nớt. Tham gia vào mô hình nhượng quyền mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Ví dụ như vốn bỏ ra cũng ít hơn, tham gia khóa học cơ bản do thương hiệu tổ chức.

Cộng đồng nhượng quyền phát triển mạnh mẽ, số lượng người tham gia liên tục tăng. Bên cạnh những quyền của thương nhân nhận quyền được pháp Luật quy định ra, mỗi thương hiệu sẽ đưa ra ưu đãi đặc biệt. Ở những thương hiệu lớn thì mức ưu đãi cũng nhiều. 

Mô hình cháo nhượng quyền cháo dinh dưỡng cao cấp Pika Pika 

Lựa chọn cách marketing thông minh

Cạnh tranh là việc tất yếu trong lĩnh vực kinh doanh, việc nghiên cứu đối thủ sẽ xây dựng nên chiến lược marketing phù hợp. Đưa tên tuổi thương hiệu, sản phẩm đến với người tiêu dùng dễ dàng. Để quảng bá thương hiệu có nhiều cách, nhưng phải tìm được cách thức phù hợp và thông minh. Hãy đưa ra sản phẩm tốt hơn đối thủ, chiếm lĩnh thị trường Đà Nẵng. 

Những khách hàng quen của khách chính là nguồn thu nhập của cửa hàng, làm thế nào để giữ chân được họ. Lưu thông tin của những khách hàng đó, tặng nhiều phần quà hấp dẫn và các voucher giảm giá. Ngoài ra họ cũng chính là người quảng bá thương hiệu, giới thiệu với người thân, bạn bè. Nếu áp dụng cách này bạn có thể giảm chi phí quảng bá thương hiệu. 

 

Đưa ra phương hướng, chiến lược kinh doanh cháo dinh dưỡng  hiệu quả 

Hợp tác khôn khéo với các đối tác

Trong mối quan hệ với đối tác, bạn nên có cách hành xử khôn khéo, chuyên nghiệp. Khi bản thân là sếp, luyện giỏi kỹ năng lúc thì mềm dẻo như cỏ, lúc thì cứng rắn như đá. Biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến đồng thời cũng đưa ra quan điểm của bản thân. Hợp đồng có thành công không phục thuộc rất lớn vào thái độ của người đứng đầu. 

Ngôn ngữ là sự liên kết các văn hóa với nhau, trong trường hợp nào bạn cũng phải ứng biến được. Bởi mỗi văn hóa sẽ có cách đàm phán khác nhau. Nhưng dù sao cũng phải ăn nói cẩn trọng, đừng để đối tác hiểu lầm ý kiến và thái độ bạn muốn biểu đạt. Muốn có hợp đồng “ngon” không chỉ đưa ra cho họ những ưu tiên mà còn xét đến thái độ của người đứng đầu. 

 Kết luận 

Thị trường cháo dinh dưỡng ở Đà Nẵng khắc nghiệt, vậy nên không phải kinh doanh cũng thành công. Lập ra chiến lược kinh doanh cháo dinh dưỡng rõ ràng, hiệu quả và kinh doanh cửa hàng theo bản chiến lược đó. Với những người mới bước vào nghề, có thể thử kinh doanh nhượng quyền cháo dinh dưỡng, nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu. 


Lấy lại mật khẩu