Ngành hái ra tiền - Nhượng quyền dịch vụ dinh dưỡng TP.HCM – Cháo Cầu Vồng Pika Pika
Giỏ hàng

Ngành hái ra tiền - Nhượng quyền dịch vụ dinh dưỡng TP.HCM

Hiện nay tại Hồ Chí Minh mảng kinh doanh gồm nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên bạn nên tìm ra hình thức dễ kiếm lời mà vốn bỏ ra ít. Nhượng quyền dịch vụ dinh dưỡng TP.HCM đảm bảo các yếu tố trên. 

Ngành hái ra tiền - Nhượng quyền dịch vụ dinh dưỡng TP.HCM 

Tỷ lệ doanh nhân thành công ở nhượng quyền dịch vụ dinh dưỡng TP.HCM cao. Nguồn vốn bỏ ra không nhiều, công thức cháo đều được phía nhãn hàng chịu trách nhiệm cung cấp. Vì vậy kinh doanh nhượng quyền được xem là cây hái ra vàng, kiếm lời dễ dàng. 

Thông tin cơ bản về hình thức kinh doanh nhượng quyền 

Kinh doanh nhượng quyền là ngành mà xuyên suốt quá trình phát triển nó không ngừng cải tiến, thay đổi để phù hợp với thời đại, tạo ra gam màu sáng cho nền kinh tế Việt Nam. Tại Hồ Chí Minh cũng vậy, ngành này cũng rất thịnh hành và đặc biệt là kinh doanh nhượng quyền dinh dưỡng.  

Thế nào là kinh doanh nhượng quyền? Sức hấp dẫn của kinh doanh nhượng quyền ngày một tiếp cận với mọi người. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu rõ về định nghĩa và ý nghĩa của thuật ngữ “nhượng quyền” hay chưa? Hãy cùng bài viết tìm hiểu về kinh doanh nhượng quyền. 

Đầu tiên cần phải quan tâm về định nghĩa cơ bản, nhượng quyền là ủy quyền cho một các nhân hoặc một tổ chức về sản phẩm hoặc dịch vụ. Người được ủy quyền chỉ có thể kinh doanh cố định ở một khu vực cụ thể trong khoảng thời gian nhất định và được chia lợi nhuận theo hợp đồng. 

Và khi người mua muốn ủy quyền để nhượng quyền thương hiệu buộc phải chi trả số tiền cho nhiều khoản gồm chi phí ban đầu cho kinh doanh, đào tạo và cơ sở thiết bị cần thiết. Khi doanh nghiệp bắt đầu hoạt động thì người nhận quyền phải trả phí theo tháng hoặc theo năm. Chi phí được tính dựa trên phần trăm doanh thu của doanh nghiệp. 

Sau khi thời thời hạn hợp đồng kết thúc, bên phía nhượng quyền sẽ tạo ra một bản sao hoạt động kinh doanh nhượng quyền. Bạn không có quyền hạn tham gia vào hoạt động của doanh nghiệp theo định hướng riêng cá nhân. Nhưng bạn đã có sẵn kiến thức về kinh doanh cũng như có tên tuổi riêng, thành lập một thương hiệu riêng. 

Trên thực tế có nhiều doanh nghiệp đã áp dụng hình thức nhượng quyền, bạn hãy theo dõi hai ví dụ về thương hiệu kinh doanh thức ăn nhanh nổi tiếng để hiểu rõ hơn về khái niệm nhượng quyền. McDonald’s và Chipotle Mexican Grill - hai ông lớn trong thực phẩm nhanh với hai hình thức kinh doanh khác nhau.

McDonald’s phát triển thương hiệu theo hướng nhượng quyền còn Chipotle Mexican Grill thì không. Số lượng chi nhánh trên toàn toàn cầu có sự chênh lệch, McDonald’s có khoảng 36.000 chi nhánh trong khi Chipotle Mexican Grill chỉ có 2.000 chi nhánh. Ưu thế từ kinh doanh nhượng quyền đem lại nhiều kể cả người nhượng quyền và người ủy quyền. 

Những sự thật thú vị về nhượng quyền dịch vụ dinh dưỡng ở TP.HCM 

Các loại nhượng quyền dịch vụ dinh dưỡng TP.HCM 

Ngày nay tại Hồ Chí Minh hình thức kinh doanh nhượng quyền dịch vụ  dinh dưỡng rất đa dạng. Đặc biệt với ai mới bắt đầu kinh doanh thì dễ dàng tìm được loại nhượng quyền phù hợp với nhu cầu. 

Nhượng quyền theo khu vực lãnh thổ 

Nhượng quyền dinh dưỡng trong thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều thương hiệu bắt đầu phát triển dịch vụ nhượng quyền. Hầu hết chủ yếu các doanh nghiệp lớn đầu tư vào các doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập. Bởi vì doanh nghiệp mới nên cần nhiều vốn để phát triển. 

Nhượng quyền từ nước ngoài vào Hồ Chí Minh: Các thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài muốn phát triển rộng theo hình thức franchise. Một số thương hiệu như KFC, Starbucks, Nike,... Bên cạnh đó những thương hiệu như cafe Trung Nguyên cũng được phát triển ra nước ngoài. 

Franchise - Hình thức kinh doanh được ưa chuộng 

Nhượng quyền căn cứ theo tiêu chí kinh doanh 

Theo hình thức phân phối: Người được nhận quyền có thể tự do sử dụng thương hiệu, logo,.. quảng bá cho sản phẩm. Tuy nhiên các sản phẩm phải được bàn bạc theo hợp đồng đã ký. 

Hình ảnh thương hiệu thức ăn nhanh phổ biến rộng rãi ở Hồ Chí Minh 

Kinh nghiệm nhượng quyền dành cho người mới bắt đầu 

Trên các trang báo có nhiều doanh nhân trẻ thành công trong kinh doanh nhượng quyền cháo dinh dưỡng. Những kinh nghiệm tích lũy từ họ mà những người mới cần lưu ý. 

Phải chọn lọc thật kỹ đối tượng nhượng quyền, có uy tín và doanh nghiệp phân phối rộng trên toàn cầu. Các thương hiệu đã có tiếng, bạn không cần thiết phải đầu tư nhiều thời gian vào quảng bá thương hiệu. Hãy tập trung vào kinh doanh, đưa ra nhiều phương pháp giúp doanh nghiệp phát triển. 

Nên nhớ thương hiệu sẽ không cung cấp thông tin về thị trường, bạn phải tìm hiểu và quan sát biến động của thị trường. Nhu cầu của khách hàng, đối tượng có ưa chuộng cháo dinh dưỡng hoặc dịch vụ hay không. Nghiên cứu thị trường giúp bạn đưa ra đường lối đúng đắn khi kinh doanh. 

Tìm thương hiệu có vốn đầu tư cao, chi phí nhượng quyền cháo dinh dưỡng không hề rẻ, hơn nữa chi phí để duy trì hợp đồng cũng cao. Trước khi nhượng quyền nên tính toán kỹ toàn bộ chi phí khi kinh doanh, hạn chế rủi ro khi điều hành doanh nghiệp. 

Bảo hộ thương hiệu rất quan trọng, cần thực hiện ngay sau khi nhượng quyền. Luôn đảm bảo rằng doanh nghiệp được đăng ký cơ quan pháp lý với nhà nước. Bên nhượng quyền sẽ làm giấy tờ và hoàn thành thủ tục cho người ủy quyền. 

Hãy lựa chọn một một lĩnh vực theo sở thích các nhân, sở trường của bản thân. Như vậy bạn sẽ dốc hết công sức và làm chủ được doanh nghiệp của mình. Đề ra nhiều chiến lược đưa doanh nghiệp ngày một đến gần người tiêu dùng. Mang lại giá trị cho bản thân, cộng đồng. 

Đôi lúc điều đơn giản nhưng nhiều người lại không chú trọng tới, kinh doanh dinh dưỡng không đơn giản làm nhiều người bỏ cuộc. Niềm đam mê là yếu tố thúc đẩy, là động lực giúp bạn kiên trì với nghề.

Nhượng quyền cháo dinh dưỡng có phù hợp với người mới bắt đầu kinh doanh không? Đây là thắc mắc chung của nhiều người, nhượng quyền là hình thức phù hợp dành cho người bắt đầu. Có khoảng 80% người thành  công trên con đường kinh doanh cháo dinh dưỡng trong lần đầu tiên. 

Vậy bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “ Nhượng quyền cháo dinh dưỡng có phù hợp với người mới bắt đầu kinh doanh không? Nếu tiếp thu được những kinh nghiệp trên thì bạn sẽ nằm trong 80% đó. 

https://i.imgur.com/kMkPgf0.png 

Phân tích rõ ưu điểm, nhược điểm của mô hình nhượng quyền 

Kết luận 

Làm giàu từ kinh doanh nhượng quyền dinh dưỡng rất nhanh, lợi thế hơn so với các mô hình kinh doanh khác. Với thành phố lớn như Hồ Chí Minh,  Độ hot của nhượng quyền dịch vụ dinh dưỡng TP.HCM vẫn chưa thuyên giảm. Ngoài ra bạn cũng không còn khoăn về “Nhượng quyền cháo dinh dưỡng có phù hợp với người mới bắt đầu kinh doanh không?” nữa. 








Lấy lại mật khẩu